Bình Thạnh (Tuy Phong, Bình Thuận): Trúng đậm cá cơm

Tuần qua, hàng trăm ngư dân xã Bình Thạnh (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) vui mừng khi trúng cá cơm sọc đen. Từng mẻ cá cơm tươi rói còn búng nhảy trong lưới được các ngư dân kéo lên bờ.

Khung cảnh tại vùng biển này tấp nập và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Theo nhiều ngư dân, từ 15 – 16AL đến nay, luồng cá cơm ở đây xuất hiện gần bờ khá dày, thuận lợi cho những ngư dân đánh bắt gần bờ, đặc biệt là nghề lưới rùn. Mỗi tay lưới rùn có khoảng 15 – 20 lao động, dùng sức kéo lưới nên không tốn kém xăng dầu. Vì mùa này cá cơm xuất hiện dày, do đó mỗi mẻ lưới thu được 5 – 6 giỏ cá cơm. Thu nhập bình quân mỗi người gần 1 triệu đồng.

Hiện nay, 1 giỏ cá cơm (loại 20 kg) được thương lái thu mua với giá 300.000 đồng. Những ngày qua, các thương lái thu mua hơn 100 giỏ mỗi ngày, đem lại nhiều nguồn thu cho bà con nơi đây. Nhờ nguồn cá cơm dồi dào nên các cơ sở hấp sấy cá cơm ở huyện Tuy Phong cũng phấn khởi khi có nguồn nguyên liệu dồi dào, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Những tháng qua, mặc dù đang vào vụ cá Nam nhưng ngư dân lại thất thu vì nguồn nguyên liệu rất ít. Do đó, luồng cá cơm sọc đen như đem lại niềm vui, niềm hy vọng cho những ngư dân tiếp tục vươn khơi.

(Theo Báo Bình Thuận)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục