Thủy sản An Giang (AGF) bất ngờ đặt mục tiêu có lãi năm 2022 dù lỗ 6 quý liên tiếp

Năm 2022, CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (UPCoM: AGF) dự kiến họp ĐHCĐ thường niên vào ngày 17/6/2022 tới đây. AGF đặt mục tiêu kinh doanh có lãi trong năm nay dù lỗ 6 quý liên tiếp.

Năm nay, HĐQT trình phương án doanh thu ước tính 750 tỷ đồng - tăng 60% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế 12 tỷ đồng (năm trước lỗ nặng 92 tỷ đồng).

Thủy sản An Giang AGF bất ngờ đặt mục tiêu có lãi năm 2022 dù lỗ 6 quý liên tiếp

Thủy sản An Giang (AGF) bất ngờ đặt mục tiêu có lãi năm 2022 dù lỗ 6 quý liên tiếp. Ảnh: Internet

Trong năm 2022, tình hình sản xuất kinh doanh của AGF vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dịch bệnh trên thế giới đã dần được kiểm soát, thị trường từng bước ổn định trở lại, nhu cầu xuất khẩu hồi phục, các nhà máy sẽ hoạt động hết công suất.

AGF cho biết sẽ tập trung vào sản xuất kinh doanh sản phẩm fillet; giảm quy mô vùng nuôi nguyên liệu, thu gọn và thanh lý một số vùng nuôi không đạt hiệu quả để thu hồi vốn trả nợ cho ngân hàng để giảm áp lực lãi vay.

Công ty sẽ cơ cấu hệ thống bán buôn, các đại ký phân phối hàng giá trị gia tăng trong nước để tăng hiệu quả, giảm giá thành đủ sức cạnh tranh.

Lỗ chồng lỗ

Về kết quả kinh doanh quý I/2022, doanh thu thuần đạt 97,3 tỷ đồng, giảm tới 96% so với cùng kỳ, giá vốn bán hàng xấp xỉ với doanh thu đạt 94,5 tỷ khiến lợi nhuận gộp chỉ còn vỏn vẹn 2,7 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính giảm từ 200,7 triệu về 161 triệu đồng. Chi phí tài chính giảm 13% về 8,3 tỷ đồng, chi phí bán hàng giảm 47% về 5,6 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 5% về 2,7 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2022, doanh nghiệp báo lỗ 15,7 tỷ đồng qua đó ghi nhận quý lỗ thứ 6 liên tiếp kể từ quý IV/2020.

Như vậy, hiện lỗ lũy kế của Thủy sản An Giang lên 863 tỷ đồng.

Theo giải trình của Công ty, doanh thu giảm do thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, thị trường Trung Quốc thực hiện chính sách Zero Covid, hạn chế nhập khẩu nên các đơn vị đang thuê gia công gặp khó khăn trong tiêu thụ và không thể duy trì sản lượng sản xuất như dự kiến.

Giá nguyên liệu tăng, chi phí cước tàu tăng cao (trên 400%), việc đặt container xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu chưa tăng kịp với tốc độ tăng chi phí nên so với cùng kỳ, kim khách xuất khẩu của Agifish giảm và doanh thu không đủ bù chi phí.

Tổng tài sản đến cuối tháng 3/2021 ghi nhận giảm 15% về 362 tỷ đồng, trong đó, hàng tồn kho giảm 27% về gần 80 tỷ đồng. Nợ phải trả ngắn hạn đạt 526 tỷ đồng, giảm 8%. Vốn chủ sở hữu âm 169 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/6, cổ phiếu AGF nằm sàn ở mức 3.700 đồng/cp.

Thủy sản An Giang tiền thân là Xí nghiệp Đông lạnh An Giang được thành lập từ năm 1985, được cổ phần hóa vào năm 2001. Thời điểm đó, Công ty đứng thứ 2 cả nước về năng lực chế biến xuất khẩu thủy sản (sản phẩm chính là cá basa và cá tra đông lạnh). Hiện Công ty có vốn điều lệ 281 tỷ đồng.

Mỹ Hạnh (Theo Kinh tế Chứng khoán)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản