BASEAFOOD kiến nghị về việc truy thuế giá trị gia tăng

(vasep.com.vn) Ngày 19/9/2017, VASEP đã gửi Công văn số 142/2017/CV-VASEP (CV142/2017) tới Bộ Tài chính về việc giải quyết kiến nghị của BASEAFOOD về việc truy thu thuế GTGT.

Tại Hội nghị Toàn thể Hội viên của VASEP 2017 tổ chức vào cuối tháng 8/2017  tại Tp.Hồ Chí Minh, Hiệp hội VASEP đã nhận được phản ánh của Công ty Cổ phần Chế biến XNK Thủy sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BASEAFOOD) về việc Cục Thuế TP. HCM truy thu thuế GTGT đầu vào của BASEAFOOD do DNTN Thanh Hải - đối tác bán nguyên liệu cho BASEFOOD đã rời khỏi địa chỉ kinh doanh (bỏ trốn). Tới ngày 12/9/2017, Hiệp hội tiếp tục nhận được Đơn Kiến nghị của Chi nhánh Công ty BASEAFOOD tại Tp. Hồ Chí Minh về vướng mắc nói trên.

Nhận thấy việc DN đối tác của Công ty BASEAFOOD bỏ trốn là việc bất khả kháng nằm ngoài khả năng kiểm soát của công ty trong khi các chứng từ XK của lô hàng chế biến từ nguyên liệu đó đều đầy đủ và các thủ tục xuất nhập kho, hợp đồng mua bán hàng, thanh toán tiền với DNTN Thanh Hải đều không sai phạm theo quy định của pháp luật. VASEP đề nghị Bộ Tài chính xem xét để hủy bỏ quyết định truy thu thuế GTGT của BASEAFOOD trong vụ việc nói trên nhằm đảm bảo sự công bằng cũng như trả lại uy tín cho DN để DN yên tâm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngày 25/9/2017, sau khi nhận được CV142/2017 của VASEP, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã có Phiếu chuyển số 904/PC-TCT tới Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh để Cục trả lời theo quy định. Trong đó, Tổng cục Thuế nêu rõ, trường hợp các quy định trong văn bản quy phạm pháp luật chưa rõ hoặc chưa đủ căn cứ để trả lời đơn vị thì Cục Thuế có trách nhiệm tổng hợp báo cáo Tổng cục để có hướng dẫn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản