BASEAFOOD: Đưa ra nhiều mặt hàng thủy sản chế biến sẵn phục vụ Tết nguyên đán
Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công ty Cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (BASEAFOOD) đưa ra thị trường nhiều mặt hàng thủy sản chế biến sẵn. Theo ông Huỳnh Minh Tường, Phó Tổng Giám đốc BASEAFOOD, dịp Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường khoảng 5-7 tấn thủy hải sản chế biến sẵn với hơn 30 mặt hàng các loại như: da cá tuyết, cá hồi, da cá tẩm trứng muối, tẩm phô mai, mực sấy giòn, mực cán nướng, cá mai chiên giòn, cá chỉ vàng ăn liền, mực nướng ăn liền. Bên cạnh chú trọng chất lượng, công ty đưa ra nhiều mẫu bao bì, đáp ứng nhu cầu làm quà tặng như dạng lon, túi, hộp nhựa nhỏ từ 30g, 40g, 50g, 180g.
Năm 2019, 90% sản lượng hàng thủy hải sản của BASEAFOOD được xuất sang các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Nhật Bản, 10% còn lại xuất sang các thị trường Hồng Kông, Singapore. Theo BASEAFOOD, Hiệp định CPTPP có hiệu lực sẽ giúp DN thuận lợi hơn trong việc xuất khẩu hàng hóa sang các nước thành viên. Các lô hàng sang châu Âu, Nhật Bản đã được cắt giảm thuế quan. Chẳng hạn, trước đây khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, DN phải chịu thuế 10%. Khi CPTPP có hiệu lực, thuế quan vào thị trường này cũng như các nước thành viên khác giảm về 0%. Điều đó giúp hàng hóa của DN rẻ hơn ở thị trường nước ngoài, từ đó tăng sức cạnh tranh, tăng năng lực sản xuất.
Theo lãnh đạo BASEAFOOD, thời gian tới, ngoài việc giữ vững các thị trường truyền thống, công ty sẽ chủ động nghiên cứu các thị trường mới để mở rộng xuất khẩu. Hiện nay, công nhân của công ty đang tăng tốc sản xuất để hoàn thành các đơn hàng cho các thị trường chủ lực, đồng thời chuẩn bị nguyên liệu cho kế hoạch sản xuất sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho các đơn hàng đến tháng 4-2019. Mặt khác, công ty cũng đẩy mạnh đưa các sản phẩm chế biến từ da cá sang hai thị trường Ba Lan và Singapore.
(Theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu)