Na Uy khởi động lại chiến dịch xây dựng thương hiệu cá thịt trắng

(vasep.com.vn) Kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng Vương quốc Anh muốn biết nguồn gốc sản phẩm thuỷ sản của họ, do vậy, Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) đã giới thiệu lại chiến dịch “Thuỷ sản từ Na Uy” với nhà bán lẻ Asda.

Na Uy khởi động lại chiến dịch xây dựng thương hiệu cá thịt trắng

Khách đến các cửa hàng Asda được chọn sẽ tìm thấy cá tuyết Na Uy và cá tuyết chấm đen mang nhãn hiệu riêng của Asda, do New England Seafood cung cấp, có thương hiệu quốc gia xuất xứ.

NSC và Asda cũng sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng thông qua quảng cáo và phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, sau khi nhận thấy nhu cầu cá thịt trắng gia tăng ở cả Nottingham và Leeds, chiến dịch sẽ bao gồm thư trực tiếp đến 13.000 hộ gia đình ở hai thành phố đó.

Giám đốc NSC Vương quốc Anh, Hans Frode Kielland Asmyhr cho biết nghiên cứu, là một phần của cuộc khảo sát lớn hơn được thực hiện vào tháng 7 để xem xét nhu cầu thay đổi trong lĩnh vực fish & chip  của quốc gia này, biết rằng cá bền vững quan trọng đối với 87% người tiêu dùng Vương quốc Anh.

Mặc dù cá thịt trắng là một món ăn cổ điển trong thực đơn của Vương quốc Anh, nhưng “vẫn còn một chặng đường dài để định hướng người tiêu dùng,” ông nói.

“May mắn thay, với sự hỗ trợ của Asda và New England Seafood, chúng tôi đã triển khai làm bao bì rõ ràng và thông điệp bán lẻ mạnh mẽ - tại cửa hàng và trực tuyến cùng với việc nâng cao nhận thức quốc gia thông qua phương tiện truyền thông xã hội,” Asmyhr nói. “Trang bị cho người tiêu dùng thông tin phù hợp có nghĩa là họ có thể ‘bỏ phiếu bằng hai tay’, đưa ra các quyết định mua hàng có tính đến tương lai của hành tinh. Chúng tôi rất mong được xem chiến dịch diễn ra như thế nào, với mục đích triển khai chiến dịch trên khắp Vương quốc Anh trong vài năm tới. ”

Chiến dịch NSC-Asda năm 2021 là kết quả nỗ lực mà cả hai đơn vị cùng thực hiện vào năm 2019.

Cuộc khảo sát về fish & chip của NSC cho thấy, chỉ 24% người tiêu dùng Vương quốc Anh biết những gì cần tìm khi nói đến cá bền vững trong một cửa hàng fish & chip, trong khi 53% không biết có thể phân biệt được giữa cá tuyết cod và cá tuyết haddock.

Khoảng 74% số người được hỏi đồng ý rằng họ sẽ thấy hữu ích khi các cửa hàng bán fish & chip cho họ biết thêm về thông tin xác thực về tính bền vững của các món ăn của họ.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục