Philê cá tra và các sản phẩm từ cá như bột cá và dầu cá của Vĩnh Hoàn tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, lần lượt là 21% và 63%.
Tính đến tháng 9 năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu 1,6 tỷ USD cá tra, tăng trưởng mạnh 23% so với cùng kỳ. Hầu hết các thị trường nhập khẩu cá tra nhiều hơn trong 9 tháng, với kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ đạt gần 370 triệu USD, tăng 23% so với cùng kỳ.
Riêng với Vĩnh Hoàn (VHC), Mỹ, Trung Quốc, EU vẫn là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Công ty. Ghi nhận, tăng trưởng xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Phi lần lượt đạt 45%, 102%, 30% và 140%. Mặc dù vậy, hiệu suất thị trường chung vẫn còn nhiều, khi một số thị trường như EU, Canada, Mexico, Hồng Kông vẫn còn ít nhập khẩu cá tra từ Công ty.
Bước sang tháng 10, tổng giá trị xuất khẩu (không bao gồm Vạn Đức Tiền Giang) Công ty đạt 39,3 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Tính chung 10 tháng, Vĩnh Hoàn ghi nhận hơn 309 triệu USD kim ngạch xuất khẩu, tương ứng mức tăng trưởng 26%. Trong đó, Philê cá tra và các sản phẩm từ cá như bột cá và dầu cá tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, lần lượt là 21% và 63%.
Mặt khác, Vĩnh Hoàn cũng vừa công bố BCTC quý 3/2018 với doanh thu thuần tăng 25% và lãi sau thuế tăng 260%. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vĩnh Hoàn đạt 1.036 tỷ đồng (tương đương 44 triệu USD), tăng 153% so với cùng kỳ, vượt kế hoạch cả năm 2018 (620 tỷ đồng).
(Theo CafeF)