Tiền Giang tạm dừng hoạt động doanh nghiệp "3 tại chỗ": VAN DUC TG FOOD kêu cứu

(vasep.com.vn) Ngày 29/7/2021, UBND tỉnh Tiền Giang đã ra thông báo tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” . Điều này đã khiến cho một số DN chế biến, XK cá tra trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg thực hiện “3 tại chỗ” như Công ty TNHH CB Thực phẩm XK Vạn Đức Tiền Giang (Van Duc TG Food) bàng hoàng và lo lắng. Ngay khi nhận được thông báo này, bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐTV Van Duc TG Food đã ký Đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, công văn kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang khẩn thiết xin được tiếp tục sản xuất "3 tại chỗ" để tránh người lao động hỗn loạn còn DN thiệt hại lớn.

Tiền Giang  tạm dừng hoạt động doanh nghiệp 3 tại chỗ VAN DUC TG FOOD kêu cứu

Đơn kêu cứu của Công ty TNHH CBTPXK Vạn Đức Tiền Giang gửi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT

Ngay khi nhận được thông báo của UBND tỉnh Tiền Giang, ngày 29/7/2021, Van Duc TG Food đã gửi Công văn tới UBND tỉnh Tiền Giang, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang; Ban QL các khu, cụm CN tỉnh Tiền Giang khẩn thiết xin tiếp tục sản xuất với DN thực hiện tốt “3 tại chỗ”. Đồng thời, công ty cũng gửi Đơn kêu cứu tới Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan về vấn đề này.

Do đó, Van Duc TG Food đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang:

-  Tiếp tục được sản xuất “3 tại chỗ” đối với doanh nghiệp làm tốt và có kết quả PCR 100% âm tính và nếu có phát hiện dương tính phải có khả năng cô lập xử lý được.

- Có thực hiện “5K” nghiêm túc, trang bị hệ thống súc miệng bằng nước muối, ăn uống dinh dưỡng, uống nước chanh sả gừng để tăng sức đề kháng; Thực hiện phân luồng sản xuất 3 tại chỗ nghiêm túc.

- Có đủ năng lực test nhanh, hiện Chúng tôi có sẵn 10.000 kit test nhanh và đã được CDC đào tạo, đội ngũ y tế tại Công ty có thể thực hiện công tác test nhanh để đảm bảo an toàn cho đội ngũ.

- Khi tình hình dịch bệnh có thể kiểm soát được xin có phương án thực hiện sản xuất thông thoáng hơn thay cho phương án 3 tại chỗ.

- Doanh nghiệp nào làm sai thì xử lý doanh nghiệp đó, nhẹ thì sửa sai, khắc phúc, nặng thì hãy đóng của cảnh báo.

Tại Đơn kêu cứu Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Van Duc TG Food cũng kiến nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến với Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Tiền Giang cho DN tiếp tục được sản xuất “3 tại chỗ” để tránh thiệt hại.

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục