Mỹ phát triển thức ăn cá rô phi với phụ phẩm vi tảo biển

(vasep.com.vn) Các nhà khoa học ở Dartmouth, New Hampshire, Mỹ, tuyên bố đã tạo ra một nguồn thức ăn bền vững hơn cho nuôi trồng thủy sản bằng cách sử dụng phụ phẩm vi tảo biển trong thành phần thức ăn chăn nuôi.

Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên nhằm đánh giá thay thế bột cá bằng một loại phụ phẩm trong thức ăn đặc biệt cho cá rô phi sông Nile.

Nhóm nghiên cứu của Dartmouth đã phát triển nguồn thức ăn bền vững cho cá rô phi sông Nile, kiểm tra hiệu quả của việc thay thế bột cá và dầu cá bằng các loại vi tảo biển khác nhau. Thức ăn được phát triển thay thế cho bột cá bằng phụ phẩm vi tảo biển, Nannochloropsis oculata, giàu protein và axit béo omega-3, bao gồm axit eicosapentaenoic.

Các phụ phẩm là bột tảo còn lại sau khi chiết xuất các loại dầu từ ​​sinh khối tảo trồng thương mại phục vụ sản xuất các loại vi chất, hóa chất và các ứng dụng nhiên liệu. Loại phụ phẩm này có sẵn ở quy mô thương mại và nguồn cung dự kiến tiếp tục tăng.

Kết quả cho thấy phụ phẩm sản xuất ra có hàm lượng protein cao hơn nhưng có khả năng tiêu hóa thấp hơn. Phụ phẩm này cho thấy khả năng tiêu hóa của lysine cao nhất, một loại axit amin thiết yếu thường thiếu các thành phần thức ăn thủy sản, cũng như khả năng tiêu hóa axit eicosapentaenoic cao nhất.

Các nhà khoa học cho rằng nghiên cứu này cho thấy một sản phẩm đầy hứa hẹn thay thế các thành phần protein thông thường trong thức ăn cá rô phi. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục