ISI (Iceland): Giá cá tuyết vẫn cao cho đến mùa thu

(vasep.com.vn) Nhà cung cấp hải sản Iceland, Iceland Seafood International (ISI) đã có nửa đầu năm 2024 có lãi sau khi cùng kỳ năm 2023 chịu lỗ, nhờ một phần vào sự ổn định tương đối giúp công ty dự đoán và thích ứng với thị trường.

ISI Iceland Giá cá tuyết vẫn cao cho đến mùa thu

Dựa trên kết quả quý 2 và giao dịch hiện tại, dự báo lợi nhuận trước thuế bình quân năm nay vẫn ở mức 5 triệu EUR đến 7 triệu EUR (5,6 triệu USD – 7,8 triệu USD).

ISI dự đoán giá cá tuyết sẽ duy trì ở mức cao cho đến mùa thu, trong khi giá cá hồi có khả năng ổn định trong suốt cả năm. Ngoài ra, ISI kỳ vọng tất cả các bộ phận sẽ hoạt động theo ngân sách và không có sự thay đổi đáng kể nào trong ngành hải sản trong những tháng tới.

CEO Aegir Pall Fridbertsson chia sẻ, nửa đầu năm 2024, thị trường cá thịt trắng khá ổn định. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu cá Nga vào Mỹ đã đẩy giá cá tuyết bỏ đầu và ruột (H&G) từ biển Barents lên cao, và tác động của điều này lên thị trường Iceland trong những tháng tới vẫn chưa rõ ràng. Giá cá hồi đã cao trong nửa đầu năm, đẫn dến các khoản lỗ trong hoạt động cá hồi của ISI, tương tự như hai năm trước.

(Theo UCN) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục