FAO hỗ trợ Cuba nuôi cá rô phi đơn tính dòng GIFT

(vasep.com.vn) Cuba đã ký một thỏa thuận với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), thỏa thuận này sẽ giúp Cuba sản xuất cá rô phi cỡ lớn trong thời gian ngắn hơn thông qua việc thực hiện chương trình thúc đẩy chăn nuôi.

Dự án kéo dài 2 năm và được tài trợ 297.000 USD.

Mục tiêu chính của chương trình là nâng cao năng lực và cải thiện cơ sở hạ tầng của Cơ quan Phát triển và Đổi mới Unit El Dique, thuộc Cơ quan Phát triển công nghệ nuôi trồng thủy sản (EDTA), ở ngoại ô Havana, và đào tạo về tính di truyền của các loài cá nước ngọt đến 30 cán bộ kỹ thuật và 400 nhà sản xuất.

Theo điều phối viên quốc gia của dự án, Zenaida Arboleya, thuộc EDTA, thỏa thuận này sẽ giúp Cuba phát triển ngành nuôi cá rô phi, đặc biệt là cá rô phi đơn tính dòng để tăng sản lượng đến 50% và hướng tới đảm bảo vấn đề về an ninh lương thực.

Tăng trưởng trong sản xuất có thể đạt được bằng hai cách: tăng diện tích canh tác hoặc tăng năng suất bằng cách sử dụng các loài mới hoặc giống cải tiến di truyền, công nghệ mới, hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cán bộ kỹ thuật cũng như các nhà sản xuất.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục