Cá rô phi chứng nhận BAP 4 sao của Trung Quốc sắp đến thị trường bán lẻ Mỹ

(vasep.com.vn) Một số nhà bán lẻ Mỹ chuẩn bị đưa ra thị trường cá rô phi được chứng nhận BAP (Thực hành Nuôi trồng thủy sản Tốt nhất) 4 sao đầu tiên NK từ Trung Quốc.

Công ty Fishin' NK các lô hàng cá rô phi BAP 4 sao đầu tiên từ Trung Quốc vào Mỹ.

Các công ty có khả năng chào bán sản phẩm BAP 4 sao nếu sản phẩm đó có nguồn gốc từ các nhà máy chế biến, các trang trại, các trại giống và các nhà máy thức ăn chăn nuôi được chứng nhận BAP.

Với chứng nhận BAP của 2 trại giống và 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái, Công ty Fishin' có khả năng chào bán cá rô phi BAP 4 sao từ Trung Quốc.

Đó là định danh cao nhất trong BAP, với các tiêu chuẩn bao gồm trách nhiệm môi trường, trách nhiệm xã hội, sức khỏe và phúc lợi xã hội, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.

Manish Kumar, Giám đốc điều hành của Công ty Fishin' cho biết, các sản phẩm cá rô phi mà công ty chào bán trên thị trường đáp ứng đủ tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và tính bền vững cho các trường bán lẻ.

Hiện nay, chứng nhận BAP 4 sao dần trở thành yêu cầu chuẩn mực đối với các DN trong ngành. Hành trình này chỉ mới bắt đầu, và Công ty Fishin' sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc với Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) để biến mục tiêu này thành hiện thực.

Peter Redmond, phó chủ tịch phát triển thị trường của GAA cho biết, đạt chứng nhận BAP 4 sao là một minh chứng cho cam kết tạo nên sự khác biệt. GAA hoan nghênh những nỗ lực của Công ty Fishin' trên bước đột phá này dành cho các nhà sản xuất cá rô phi và mong muốn các mặt hàng cá rô phi BAP 4 sao được bày bán trên các cửa hàng tại Mỹ.

Chương trình chứng nhận BAP là chương trình chứng nhận quốc tế dựa trên các tiêu chuẩn khoa học đạt được đối với toàn bộ chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản, thức ăn được đảm bảo sản xuất thông qua các biện pháp có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Diệu Thúy 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục