Brazil: Thị trường cá rô phi biến động, kỳ vọng giá tốt hơn

(vasep.com.vn) Giá cá rô phi trung bình tại Great Lakes giảm xuống 9,74 R$ (1,99 USD). Tại khu vực phía Nam São Paulo và cũng bao gồm phía Bắc Paraná, giá thanh toán cho nhà sản xuất đã tăng lên 9,51 R$ (1,94 USD).

Tại Western Paraná, giá cá rô phi phục hồi nhẹ, ổn định ở mức 9,33 R$ (1,90 USD). Chuyển sang Morada Nova de Minas, giá vẫn ổn định trong vài tuần, duy trì ở mức 9,30 R$ (1,91 USD).

Ảnh hưởng thị trường và nguồn cung hạn chế

Ngay cả khi đối mặt với điều kiện thời tiết lạnh giá ở Paraná, các nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động nhưng với công suất thấp hơn. Điều này có nghĩa là nguồn cung cấp cá rô phi thấp, dẫn đến sự phục hồi giá. Sau một thời gian giảm, ngoại trừ khu vực Great Lakes, giá các khu vực khác đã bắt đầu tích cực. 

Chú thích ảnh

Trên thị trường cá bản địa như cá rô phi, tình hình vẫn ổn định, nhưng nguồn cung cá bị hạn chế.

Trên thị trường cá bản địa như cá rô phi, tình hình vẫn ổn định, nhưng nguồn cung cá bị hạn chế. Điều này thể hiện rõ qua thực tế là những người mua từ các bang như Goiás và Mato Grosso đang đến Rondônia để tìm kiếm cá. Ở khu vực này, giá cả thấp hơn so với các khu vực khác. Nhu cầu ngày càng tăng này có thể dẫn đến nguồn cung ở Rondônia thậm chí còn giảm nhiều hơn trong những ngày tới.

Mặc dù giá chưa phục hồi đáng kể nhưng có những dấu hiệu cho thấy giá sẽ sớm tăng. Thị trường cá rô phi luôn biến động, chịu ảnh hưởng của các yếu tố mùa vụ, cung và cầu. Tuy nhiên, nhu cầu cá vẫn tốt, nên dự kiến giá sẽ sớm phục hồi.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục