Walmart tham gia kiện chống độc quyền về cá ngừ

(vasep.com.vn) Walmart Stores, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, đã tham gia một vụ kiện cáo buộc chủ sở hữu 3 thương hiệu cá ngừ đóng hộp lớn của Mỹ đã thông đồng để cố tình giữ giá cao.

Trong đơn khiếu nại 38 trang gửi ngày 31/10 phản ánh khiếu nại của nhiều nguyên đơn khác trong vụ kiện, Walmart cho biết đã bán hơn 25% các sản phẩm cá ngừ đóng gói tại Mỹ trong những năm 2008 đến 2010 khoảng thời gian có vụ định giá như cáo buộc.

Giống như hàng chục vụ đệ đơn chống lại Bumble Bee Foods; Tri-Union Seafoods sở hữu của Thái Union Group, giao dịch như Chicken of the Sea; và Starkist, thuộc sở hữu của doanh nghiệp Dongwon của Hàn Quốc, Walmart cáo buộc âm mưu ấn định giá được phát sinh từ năm 2008 và các năm hợp tác chặt chẽ giữa các công ty.

Đơn kiện cáo buộc chiến dịch quảng cáo “Tuna the Wonderfish” của các công ty đóng hộp cá ngừ, đóng gói chung của Thai Union và Bumble Bee; và sự tham gia của các công ty trong các Tổ chức quốc tế thủy sản bền vững cũng có tính chất thông đồng với nhau.

Chiến dịch quảng cáo "Tuna the Wonderfish" diễn ra từ đầu năm 2011 đến đầu năm 2012, được thiết kế để cứu vãn tình trạng suy giảm doanh thu.

Văn phòng San Francisco của bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đang tiến hành một cuộc điều tra hành vi độc quyền trong ngành thủy sản đóng gói.

Sở Tư pháp đã triệu tập một bồi thẩm đoàn. Thai Union và Bumble Bee đã công khai xác nhận nhận được trát đòi của bồi thẩm đoàn, nhưng tất cả các bên tham gia ít công khai về tình trạng điều tra.

Theo một số vụ kiện, Thai Union đã tố giác các chi tiết vụ thông đồng lên Bộ Tư pháp.

Đầu tháng này, công ty thông báo đã đạt được một thỏa thuận với chủ sở hữu tư nhân của Anh Lion Capital để cùng mua lại Bumble Bee.

Thai Union công bố việc mua lại của Bumble Bee vào ngày 19/12/2014, với giá 1,5 tỷ USD.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục