Thái Lan kích hoạt chiến dịch để tăng xuất khẩu cá ngừ

(vasep.com.vn) Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan (DITP) đã khởi động một chiến dịch mới có tên gọi “Thailand Delivers with Safety” nhằm tăng thêm niềm tin của khách hàng quốc tế vào các sản phẩm cá ngừ và các sản phẩm khác của Thái Lan. Vì quốc gia này là trung tâm thương mại toàn cầu cá ngừ nên các biện pháp sẽ ảnh hưởng tới từng bước của chuỗi cung ứng như: vận chuyển, sản xuất và phân phối sản phẩm cuối cùng.

Thái Lan kích hoạt chiến dịch để tăng xuất khẩu cá ngừ

DITP cho biết, thị trường cá ngừ chế biến và đóng hộp năm 2021 dự kiến sẽ đạt 73,84 tỷ TNB (tương đương 2,34 tỷ USD). Trong tháng 1/2021, nước này đã xuất khẩu 41.447 tấn sản phẩm, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp sự sụt giảm đơn hàng xuất khẩu của Thái Lan từ đầu năm nay, DITP dự kiến xuất khẩu thực phẩm đông lạnh của Thái Lan năm 2021 tăng 2%, đạt 140,26 tỷ THB (tương đương 4,5 triệu USD).

Theo DITP, mặc dù Thái Lan có lợi thế cạnh tranh trong ngành cá ngừ, nhưng Chính phủ cần đảm bảo rằng đại dịch toàn cầu đang diễn ra không gây thiệt hại thêm cho ngành này. Do đó, DITP sẽ hợp tác với cả khối nhà nước và tư nhân để đảm bảo rằng nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, nhà điều hành doanh nghiệp, nhà cung cấp nguyên liệu thô, cũng như các nhà khai thác dịch vụ logistic tuân thủ các biện pháp thực hành tốt nhất về phòng ngừa Covid-19 trong mọi quy trình sản xuất sản phẩm thực phẩm. Các nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp của nước này đã tuân thủ quy trình nghiêm ngặt về việc phòng ngừa virus corona từ năm ngoái.

Theo chương trình Giao hàng An toàn của Thái Lan, các nhà sản xuất và vận chuyển sản phẩm phải tuân thủ các quy định sau:

- Nỗ lực giảm nguy cơ nhiễm bẩn từ các thành phần và bao gói.

- Các nhà sản xuất phải thực hiện kiểm soát chất lượng và an toàn nghiêm ngặt toàn bộ dây truyền sản xuất, việc tiếp nhận nguyên liệu từ tàu và cầu tàu, lưu trữ trong phòng ướp lạnh, chế biến, đóng gói, làm sạch và khử trùng bên trong các container vận chuyển.

- Giám sát vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc cũng như các tòa nhà sản xuất. Làm sạch và khử trùng: các nhà sản xuất phải ưu tiên vệ sinh và làm sạch và khử trùng nghiêm ngặt máy móc, phân xưởng sản xuất, sàn nhà, tường, cũng như các khu vực chung dễ tiếp xúc với tần suất thích hợp.

- Giám sát vệ sinh cá nhân của công nhân trước khi vào nhà máy. Cũng như, công nhân sẽ được đào tạo để bảo vệ mình khỏi Covid-19 để ngăn chặn đúng cách bất kỳ sự lây nhiễm nào trong quá trình vận hành.

Thái Lan đặt mục tiêu giảm rủi ro ngoại hối, tạo ra nhiều sản phẩm GTGT để mở rộng thị trường, cũng như tối đa hóa phụ phẩm từ ngành chế biến cá ngừ để đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục