Tây Ban Nha: Công ty cá ngừ Calvo tham gia vào IPNLF

(vasep.com.vn) Calvo cam kết sẽ nỗ lực cung cấp cá ngừ được khai thác bền vững, thông qua hoạt động khai thác một cách có trách nhiệm và minh bạch.

Công ty đóng hộp Grupo Calvo của Tây Ban Nha đã trở thành thành viên của Quỹ câu tay quốc tế (IPNLF).

Calvo có 6 nhà máy sản xuất các sản phẩm đóng hộp các loại và cơ sở sản xuất ở 3 quốc gia và có nhiều thương hiệu khác nhau, như Calvo, Nostromo và Gomes da Costa, tập đoàn có danh mục đầu tư bao gồm hơn 700 sản phẩm ở 70 quốc gia. Grupo Calvo là thành viên thứ 32 của IPNLF.

Thông qua các chính sách khai thác cá ngừ một cách bền vững của riêng mình, tập đoàn này đã phát triển các hoạt động và các biện pháp trong dài hạn nhằm đảm bảo tính bền vững phù hợp với hoạt động khai thác cá ngừ ở khía cạnh môi trường và kinh tế.

Ngoài ra, các quy tắc để quản lý việc mua cá ngừ có trách nhiệm của Grupo Calvo bao gồm các hành động và tiêu chuẩn phù hợp với Hướng dẫn về Nguyên tắc trong kinh doanh và quyền con người của Liên hợp quốc, và cũng hỗ trợ các tiêu chí bền vững trong bộ luật của FAO về quản lý nghề cá có trách nhiệm.

Các nhà cung cấp cá ngừ phải phù hợp với quy tắc bằng cách chứng minh sự tôn trọng tối đa và xem xét về quyền con người cũng như hoạt động khai thác cá ngừ tốt nhất.

Ở cấp địa phương, Calvo cũng tham gia vào các dự án cải thiện nghề cá.

Thành viên của IPNLF hoan nghênh các bên liên quan tham gia vào chuỗi cung ứng cá ngừ, từ các hiệp hội nghề cá tới các nhà chế biến, các nhà cung cấp và các nhà bán lẻ, cũng như tất cả các thành viên được khuyển khích tham gia vào sự phát triển của nghề cá.

IPNLF cho biết, nhu cầu về các sản phẩm câu tay sẽ tiếp tục tăng tại các nước nơi mà các nhà cung cấp thủy sản đang dần dần tiến đến cam kết thu mua có trách nhiệm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục