Sapmer (Pháp): Cung cấp cá ngừ không sử dụng FAD

(vasep.com.vn) Công ty khai thác và chế biến Sapmer của Pháp đã hoàn thành quá trình thẩm định gia hạn đội tàu lưới vây với Friend of the Sea (FoS). Điều này có nghĩa là cá ngừ vây vàng, cá ngừ vằn và cá ngừ mắt to từ các đội tàu khai thác của công ty tiếp tục có được dấu chứng nhận từ tổ chức này.

Công ty cũng đang thực hiện thẩm định hoạt động khai thác không sử dụng FAD (thiết bị dò cá) để cung sản phẩm bền vững cho khách hàng.

Các tàu khai thác của công ty có một chính sách khai thác trách nhiệm giúp giảm thiểu ảnh hưởng tới cá chưa trưởng thành và các loài có liên quan, góp phần giảm tỷ lệ khai thác không chủ đích. Các tàu này còn có hệ thống quản lý chất thải hiệu quả giúp ngăn ngừa sự phát thải ra môi trường.

Công ty có hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo tất cả các sản phẩm đều bền vững. Cá ngừ khai thác được cấp đông trực tiếp trên tàu ở nhiệt độ âm 40 độ để giữ được mùi vị và chất lượng cá.

Gần đây, Sapmer phối hợp với FoS thực hiện chương trình thẩm định bên thứ ba về khai thác không sử dụng FAD để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về cá ngừ được khai thác không sử dụng FAD.

Nhờ tuân thủ tốt các quy định, công ty góp phần bảo vệ hệ sinh thái của đại dương và nguồn lợi cá ngừ nhiệt đới.

Sapmer đã giảm được lỗ trong năm 2015 mặc dù trong bối cảnh hoạt động khai thác cá ngừ gặp khó khăn: giá cá ngừ nguyên con năm 2015 thấp hơn 2014 và hiện tượng El Nino tác động mạnh tới vùng biển Ấn Độ Dương và gây ảnh hưởng tới hoạt động khai thác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục