PNA tập trung thảo thuận về VDS

(vasep.com.vn) Tại cuộc họp chính sách hàng năm của các bên tham gia thỏa thuận Nauru tại Kiribati trong tháng 7, hệ thống kiểm soát ngày khai thác của các tàu (VDS) đã trở thành chủ đề thỏa thuận chính.

Trong những tháng gần đây, PNA đã nhận được nhiều chỉ trích của một số nước về hệ thống quản lý đối với ngư trường khai thác cá ngừ trị giá nhiều tỷ USD của mình tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương .

Cụ thể tập trung và VDS, chương trình kiểm soát nhằm ổn định sản lượng khai thác tại khu vực của 8 nước thành viên PNA, trong khi doanh thu của các quốc đảo tăng từ 60 triệu USD trong năm 2010 lên 400 triệu USD hồi năm ngoái.

Trong khi chính phủ New Zealand tài trợ cho 1 nghiên cứu về quản lý nghề cá khu vực và thúc đẩy việc chuyển đổi từ năng lực khai thác sang hệ thống quản lý bằng hạn ngạch đối với ngư trường rộng lớn và đa dạng của PNA.

8 nước thành viên của PNA kiểm soát vùng biển cung cấp một nửa nguồn cung cá ngừ vằn trên thế giời, và sản lượng cá ngừ vây vàng và cá ngừ mắt to cũng ở mức tương đối.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục