Philippine: Giá cá ngừ biến động ảnh hưởng đến ngành đóng hộp

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ nguyên liệu biến động mạnh khiến các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp tại Philippine gặp khó khăn hơn trong năm nay, vì vậy XK của nước này có thể giảm.

Giá thịt cá ngừ từ tháng 1 đã không ổn định, không chỉ tại các thị trường Châu Á mà ngay cả tại Châu Âu và Mỹ cũng vậy.

Trong 1 báo cáo được công bố 2 tuần 1 lần bởi các bên tham gia Hiệp đinh Nauru, một ủy ban được thành lập bởi các nước ủng hộ khai thác bền vững tại khu vực biển Thái Bình Dương, cho thấy chi phí khai thác, đặc biệt là khai thác cá ngừ, đã bất ngờ tăng vọt trong 7 tháng qua.

Giá cá ngừ từ đầu năm nay đã tăng lên từ 950 USD/tấn lên 1.400 USD/tấn trong tháng 7. Mức giá cao nhất ở mức 1.650 USD/tấn trong tháng 5/2016.

Các nhà kinh doanh cá ngừ tại Bangkok cho biết giá cá ngừ vằn đã nhích dần lên đến 1.650 USD/tấn trong tháng này.

Với giá cá ngừ thị trường toàn cầu tiếp tục giảm, tình hình cạnh tranh tiếp tục tạo áp lực lên các bên tham gia thị trường trong ngành khai thác thủy sản.

Các nhà sản xuất cá ngừ đóng hợp và các ngư dân của Philippine cũng đang gặp tình trạng khó khăn, và hiện tại khó khăn càng tăng lên khi lệnh cấm khai thác hàng năm kéo dài 3 tháng đã bắt đầu.

Lệnh cấm khai thác bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9 được đưa ra để nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của các loài cá ngoài khơi như cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục