NOAA nhận góp ý về quy định “An toàn cá heo”

(vasep.com.vn) Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đang nhận các ý kiến góp ý cho đến ngày 06 tháng 6 về quy định dán nhãn “An toàn cá heo” đối với sản phẩm cá ngừ NK.

Quy định này bao gồm các đơn cấp phép, thông báo, các biểu mẫu truy xuất cá ngừ, các báo cáo và giấy chứng nhận về việc cung cấp thông tin về đặc điểm của tàu và các hoạt động tại khu vực Đông Nhiệt Đới Thái Bình Dương, nguồn gốc của cá ngừ và các sản phẩm cá ngừ, hồ sơ lưu giữa các yêu cầu về chuỗi hành trình sản  phẩm và một số thông tin cần thiết khác để thực hiện Đạo luật về Chương trình Bảo tồn Cá heo Thế giới.

NOAA cũng đang đề xuất kết hợp các yêu cầu lưu giữ hồ sơ về chuỗi hành trình sản phẩm với quy định sửa đổi tạm thời các quy định về dán nhãn an toàn cá heo cuối cùng trong ngày 22/ 3.

Để đáp ứng các quy định mới của NOAA, Viện Earth Island – một tổ chức phi lợi nhuận sở hữu nhãn An toàn Cá heo – cho biết điều này giúp cho quy đinh của Mỹ phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trong tháng 3, NOAA đã đưa ra quy định cuối cùng tạm thời để thực hiện các quy định mới – quy định các quy định dán nhãn “An toàn cá heo” hiện đang áp dụng đối với các sản phẩm cá ngừ NK đối các nước khác trên thế giới – theo Đạo luật Thông tin đối với Người tiêu dùng về việc Bảo vệ Cá heo.

Vào thời điểm đó, Mexico đã lên kế hoạch yêu cầu lệnh trừng phạt trị giá 472 triệu USD của WTO đối với Mỹ.

Trong tháng 11/2015, WTO đã giữ nguyên phán quyết quy định của Mỹ về việc xác minh hoạt động khai thác và các tài liệu gây khó khăn cho đội tàu khai thác của Mexico tại vùng Nhiệt Đới Đông Thái Bình Dương là phân biệt đối xử.

Thay vì nới lỏng các quy định đối với Mexico, NOAA đã lựa chọn để nâng cao các tiêu chuẩn đối với tất cả các nước khác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục