Nhật Bản quan tâm đến đầu tư chế biến cá ngừ tại Indonesia

(vasep.com.vn) Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm tới đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến thủy sản của Indonesia nhằm đảm bảo chất lượng XK sang Nhật Bản và cũng giúp phát triển ngành khai thác luôn phát triển của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Các ngư dân Indonesia nhận thấy sản lượng khai thác trong 2 năm qua tăng nhờ cuộc chiến chống nạn khai thác bất hợp pháp của chính phủ.

Nhưng thành công đó đã làm lộ ra sự thiếu hụt về năng lực sản xuất của các cơ sở chế biến địa phương.

Nhật Bản, nhà NK các sản phẩm thủy sản của Indonesia trong một thời gian dài, đã nhìn thấy cơ hội đầu tư vào đây.

Đầu năm 2016, Indonesia đã mở cửa ngành chế biến thủy sản của mình để thu hút đầu tư của nước ngoài như một phần của cuộc cải cách lớn về chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư.

Theo quy định mới nhất, các công ty nước ngoài có thể làm chủ các nhà máy chế biến ngay lập tức, thay vì chỉ nắm giữ 33% hay 67% vỗn chủ sở hữu – tùy thuộc vào vị trí – theo quy định cũ.

Nhật Bản đang quan tâm tới việc mở các cơ sở chế biến cá ngừ của mình tại Indonesia.

Chính phủ đã chỉ ra Aceh, Natuna tại quần đảo Riau và Morotai tại Maluku là những khu vực mà Nhật Bản có thể đầu tư cơ sở chế biến.

Nhật Bản hiện là nhà NK cá ngừ lớn nhất của Indonesia. Nước này đã NK 251.000 tấn vào năm 2014, chiếm 25% tổng XK cá ngừ của Indonesia.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục