Nhà nhập khẩu cá ngừ Mỹ mở rộng nguồn cung sang Indonesia

(vasep.com.vn) Portland, Maine – nhà NK, chế biến và phân phối tại Bắc Đại Tây Dương – đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động chính tại chi nhánh ở Indonesia nhằm mục đích nâng cao tính bền vững, có thể truy xuất nguồn gốc và tác động tới xã hội.

Kể từ khi thực hiện một sự thay đổi đáng kể trong mô hình kinh doanh vào năm 2014, chuyển từ chế biến tại cơ sở ở Maine, một công ty con, P.T. Bali Seafood, đã lên kế hoạch tìm địa điểm cho nhà máy chế biến của mình ở các đảo phía ngoài của Indonesia.

Công ty hiện đang tìm các nguồn bán lẻ các sản phẩm đông lạnh có chứng nhận và cao cấp từ Indonesia.

Điều này có nghĩa công ty sẽ thu mua các loài được khai thác tại nước này như cá ngừ vây vàng, cá ngừu albacore, cá kiếm, cá nục, cá mú và cá hồng.

Nhưng trong khi hoạt động khai thác tại các quần đảo của Indonesia, quốc gia có hơn 18.300 hòn đảo, hoạt động sản xuất lại thường được thực hiện tại các trung dân cư chính của Bali hay Jakarta.

Bằng cách xây dựng 4 nhà máy trên đảo - xây dựng lần đầu tiên, gần một ngôi làng đánh cá truyền thống tại hòn đảo trung tâm phía nam của Sumbawa dự kiến ​​bắt đầu vào tháng Ba - công ty hy vọng sẽ giảm sự lãng phí trong chuỗi cung ứng. Sự lãng phí này xảy ra do sản phẩm bị giảm chất lượng chủ yếu là do thiếu dây chuyền lạnh.

Nhà máy sẽ được sản xuất các sản phẩm thành phẩm bao gồm cả đóng gói hút chân không (IVP) cho các sản phẩm bán lẻ, phần lớn IVP và màng bọc thịt cá.

Mô hình kinh doanh của công ty sẽ tăng cường tính bền vững, có thể truy xuất nguồn gốc và có tác động tới xã hội, điều mà các khách hàng đang tìm kiếm.

Hiện tại công ty lấy nguồn cá cho các nhãn hiệu riêng của một số nhà bán lẻ Mỹ. Các cơ sở Sumbawa có thể được hoạt động vào cuối năm nay.

Công ty cũng đang tiến hành một chương trình thí điểm về truy xuất nguồn gốc đối với cá ngừ với "phản ứng thụ động" trên 15 tàu tải lên dữ liệu như vị trí và nhiệt độ nước.

Hệ thống này có thể được mở rộng lên tới 200 tàu thuyền phục vụ cho các nhà máy Sumbawa, ông nói.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục