Nghề khai thác cá ngừ của PNG đạt chứng nhận MSC

(vasep.com.vn) Hiệp hội ngành đánh cá của Papua New Guinea cho biết nghề lưới vây của họ đã trở thành nguồn cá ngừ lớn nhất toàn cầu được MSC chứng nhận sau khi mở rộng phạm vi địa lý của chứng nhận sang vùng biển PNA và WCPO.

Thông báo được đưa ra sau khi mở rộng phạm vi địa lý của chứng nhận, sang vùng biển của các Bên tham gia Thỏa thuận Nauru (PNA) và vùng biển Tây Trung Thái Bình Dương (WCPO).

Đội tàu PNG chủ yếu đánh bắt trong vùng đặc quyền kinh tế của PNG và vùng biển quần đảo. Tuy nhiên, PNG đã nộp đơn xin mở rộng phạm vi địa lý vì cá ngừ là loài di cư và khó dự đoán biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến hành vi và mô hình di chuyển của loài. Để mở rộng phạm vi địa lý, PNG FIA cho biết họ đã trải qua đánh giá mở rộng phạm vi nghiêm ngặt, toàn diện và mạnh mẽ của SCS Global. Chứng nhận MSC hiện có tổng cộng 750.000 tấn nguyên liệu thô, bao gồm cá ngừ vây vàng, cá ngừ vằn và cá ngừ mắt to, theo PNG FIA. 

Chú thích ảnh

Hiệp hội ngành đánh cá của Papua New Guinea được MSC chứng nhận sau khi mở rộng phạm vi địa lý của chứng nhận sang vùng biển PNA và WCPO

Theo hiệp hội, vào năm 2022, đội tàu của PNG đã đánh bắt được khoảng 131.000 tấn cá ngừ, trong đó 93% được đánh bắt tại ngư trường tự do và 7% bằng các thiết bị dẫn dụ cá (FADs). Năm 2021, sản lượng khai thác cá ngừ MSC của PNG đạt 123.266 tấn. 

PNG đảm bảo với các bên liên quan, khách hàng và đối tác bán lẻ sẽ duy trì sự nghiêm ngặt, 100% các tàu có người quan sát trên tàu, thu thập dữ liệu thời gian thực iFIMS truy cập Global Fishing Watch (GFW) hệ thống giám sát tàu của mình và Đối thoại toàn cầu về thu thập và chia sẻ dữ liệu của các yếu tố dữ liệu chính truy xuất nguồn gốc thủy sản. Theo hiệp hội, hạm đội cũng có một hệ thống kiểm soát trách nhiệm giải trình theo chính sách tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục