IPNLF thúc đẩy tăng cường quản lý nguồn lợi cá ngừ tại Ấn Độ Dương

(vasep.com.vn) Tổ chức Câu cần Quốc tế (IPNLF) và các thành viên của mình đang kêu gọi Ủy ban Cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC) tiếp tục tăng cường quản lý nguồn lợi và giảm việc khai thác không chủ đích tại ngư trường cá ngừ Ấn Độ Dương.

Yêu cầu này được đưa ra trong phiên họp hàng năm được tổ chức tại Yogyakarta, Indonesia, vào ngày 22 – 23/05/2017. Tại diễn đàn quan trọng này, các nhà quản lý nghề cá ngừ 31 nước thành viên phải hành động để bảo tồn nghề khai thác cá ngừ đáng giá hàng triệu USD của khu vực và bảo vệ cộng đồng ven biển đang sống phụ thuộc vào nghề này.

Năm 2016 được coi là năm đột phá của IOTC với việc thông qua quy định kiểm soát khai thác đầu tiên trên thế giới đối với cá ngừ vằn và áp dụng các biện pháp quan trọng nhằm tái tạo lại nguồn lợi cá ngừ vây vàng. Quy định này sẽ được IOTC duy trì và tiếp tục giải quyết các vấn đề khác đang đe dọa sự phát triển bền vững của ngư trường cá ngừ Ấn Độ Dương.

IPNLF và các thành viên cũng muốn IOTC có hành động quyết định để giảm tác động đối với các loài đang bị đe dọa, có nguy cơ tuyệt chủng và bảo vệ bằng cách loại bỏ việc sử dụng lưới rê, giảm việc sử dụng các thiết bị thu hút cá (FADs), và cấp sử dụng các tàu cung ứng. Các hoạt động này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các loài dễ bị tổn thương tại khu vực Ấn Độ Dương, bao gồm các động vật biển có vú, các loài cá mập và rùa biển.

Các nhà bán lẻ trong mạng lưới của IPNLF đều quan tâm đến việc IOTC giải quyết các thách thức quản lý này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục