Giới hạn cấp phép khai thác cá ngừ

(vasep.com.vn) Viện Nuôi trồng và Khai thác Thủy sản Costa Rica (Incopesca) đã quyết định hạn chế cấp phép khai thác cá ngừ trong năm nay, như một biện pháp tạm thời trong khi thực hiện mô hình mới sẽ điều chỉnh hoạt động này.

Chính phủ Costa Rica đã thông báo rằng mô hình khai thác cá ngừ đang được soạn thảo nhằm đạt được một kế hoạch cân bằng giữa bảo tồn môi trường, khả năng cạnh tranh của nghành thủy sản và việc sử dụng nguồn lợi quốc gia một cách bền vững và công bằng. Để đạt được điều này, sẽ có một Nghị định hành pháp. Trong khi quá trình này được thực hiện, các nhà chức trách của Incopesca đã quyết định thực hiện những hạn chế trong việc cấp phép khai thác cá ngừ.

Quyết định đã được thông qua này cho thấy việc cấp phép khai thác cá ngừ trong năm này sẽ được cấp tại vùng đặc quyền kinh thế của nước này (EEZ) cho các tàu nước ngoài chứng minh được họ đã giao hết tất cả các sản phẩm khai thác của mình cho các nhà máy chế biến trong nước, và giấy phép chỉ được cấp cho các tàu cho đến khi đạt được hạn ngạch 5.847 tấn.

Giám đốc kỹ thuật của Incopesca đã sẽ phải cập nhật việc kiểm soát khai thác tại vùng biển của Costa Rica để xác minh rằng sản lượng khai thác không vượt quá giới hạn cho phép.

Khi đạt được giới hạn đã xác định, việc cấp phép năm này sẽ tạm ngừng. Việc cấp phép sẽ hoạt động trở lại trong tháng 1 năm sau.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục