Giá cá ngừ vây vàng ngừng tăng

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây vàng tại Abidjan, Bờ Biển Ngà vẫn dao động xung quanh mức giá cuối tháng 2/2017 do hoạt động khai thác đang dần phục hồi.

Giá cá ngừ vây vàng hiện đang ở mức 2.250 EUR/tấn tại Abidjan, 2.150 EUR/tấn tại Seychelles và 2.500 EUR/tấn để đóng hộp tại Tây Ban Nha.

Hoạt động khai thác tại khu vực phía tây và phía đông Thái Bình Dương đang cải thiện rõ ràng, trong khi tại Ấn Độ Dương vẫn ở mức trung bình.

Mùa khai thác cá ngừ vây vàng tại Đại Tây Dương bắt đầu vào ngày 1/3, sau khi một lệnh cấm khai thác bằng thiết bị thu hút cá (FADs) kéo dài 2 tháng kết thúc, có thể khiến sản lượng khai thác tăng,

Từ giữa tháng 1, sản lượng khai thác tại Đại Tây Dương rất thấp, do lệnh cấm.

Trong khi, giá cá ngừ vằn đang giảm. Trong 2 tuần qua, giá cá ngừ vằn tại Bangkok, Thái Lan giảm, giảm xuống còn 1.600 USD/tấn. Giá cá ngừ vằn đã đạt mức 1.720 – 1.750 USD/tấn cho các lô hàng giao trong tháng 2.

Do nhu cầu của các nhà sản xuất đồ hộp thấp đã khiến giá cá ngừ giảm, do thị trường tiêu thụ hàng hóa cuối cùng không chịu trả giá cao.

Giá cá ngừ vằn có khả năng sẽ tiếp tục giảm trong tháng 4, mặc dù thời gian còn dài và còn tùy thuộc vào sản lượng khai thác.

Sản lượng khai thác và lượng tồn kho tại các nhà máy thấp đã khiến giá cá ngừ vằn và cá ngừ vây vàng trong tháng 12 và tháng 1 tăng mạnh nhất trong lịch sử.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục