Giá cá ngừ vằn tại Bangkok tiếp tục tăng lên 1.750 USD/tấn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao hàng tại Bangkok, Thái Lan tiếp tục tăng trái với xu hướng của năm trước.

Các lô cá ngừ vằn giao trong tuần trước dùng để trả các đơn hàng của tháng 2. Giá các lô hàng cá ngừ vằn nguyên liệu trong tuần cuối tháng 1 dùng để sản xuất các đơn hàng tháng 2 ở mức 1.720 USD/tấn.

Tại Bangkok, cá ngừ vằn đã được bán với giá 1.720 USD/tấn và 1.750 USD/tấn, thậm chí bán với giá 1.800 USD/tấn đối cá ngừ vằn từ Ấn Độ Dương. Tại các thị trường khác, như Thổ Nhĩ Kỳ, hay Maghreb, các giao dịch mua bán cá ngừ vằn đang được thực hiện ở mức 1.700 USD/tấn.

Nhu cầu đối với cá ngừ được chứng nhận của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) và cá ngừ được đánh bắt mà không sử dụng thiết bị thu hút cá (FADs) đang ở mức cao.

Trong khi, hoạt động khai thác tại khu vực Đại Tây Dương rất thấp do lệnh cấm khai thác bằng FADs trong một khu vực rộng từ ngày 1/01 đến ngày 28/02/2017.

Sản lượng khai thác cá ngừ vây vàng tại Ấn Độ Dương cũng thấp hơn nhiều so với năm ngoái, tương tự như ở Đại Tây Dương.

Giá cá ngừ vằn tăng ổn định

Đầu tháng 1/2017, giá cá ngừ vằn có xu hướng tăng lên 1.700 USD/tấn. Và mức giá 1.700 USD/tấn sau đó đã đạt được.

Sản lượng khai thác tại khu vực Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương thấp là nguyên nhân khiến giá tăng.

Số liệu thống kê của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho thấy Thái Lan là nước XK cá ngừ đóng hộp lớn nhất thế giới trong giai đoạn từ tháng 1-10/2016, mặc dù các lô hàng XK của nước này đã giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước đó.

Các công ty cá ngừ của Trung Quốc và Thái Lan có thể tận dụng lợi thế từ việc rút lui khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục