Giá cá ngừ vằn tại Bangkok giảm 50 USD/tấn

(vasep.com.vn) Sau hơn 1 tháng, hoạt động giao dịch cá ngừ vằn tại Bangkok đã giảm nhẹ. Sản lượng đánh bắt tốt và nhu cầu của các nhà sản xuất đồ hộp thấp là nguyên nhân của sự sụt giảm này.

Chú thích ảnh

Giá cá ngừ vằn (Katsuwonus pelamis) sau khi tăng lên mức 1.400 USD/tấn vào đầu tháng 3, đã duy trì ở mức này trong 7 tuần sau đó. Hiện các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg tại Bangkok cho các lô hàng giao trong tháng 5 được thực hiện ở mức 1.350 USD/tấn.

Điều đáng lo ngại nhu cầu đối với cá ngừ vằn nguyên liệu của các nhà sản xuất đồ hộp Bangkok ở mức rất thấp. Trong khi sản lượng đánh bắt tại khu vực Trung Tây Thái Bình Dương của đội tàu lưới vây ở mức tốt. Điều này có thể khiến giá cá ngừ vằn giảm.

Các nhà sản xuất đồ hộp Thái Lan tiếp tục đối mặt với với áp lực chi phí vận chuyển hàng XK tăng. Chi phí vận chuyển hàng sang Mỹ và EU vẫn ở mức cao. Giá container toàn cầu theo HARPEX Shipping Index hiện đạt mức trung bình 1.651 điểm, cao hơn gần 50% so với tháng 1/2021. Như vậy, các nhà sản xuất cá ngừ Bangko buộc phải hạ giá cá ngừ vằn nguyên liệu xuống thấp hơn để bù đắp cho chi phí vận chuyển.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục