Giá cá ngừ vẫn ổn định trong tháng 2

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn giao hàng trong tháng 2 tại Trung tâm cá ngừ của Châu Á là Bangkok, Thái Lan đã ổn định trong tháng trước.

Do đội tàu khai thác của Mỹ tiếp tục bị hạn chế hoạt động, giá cá ngừ giao trong tháng 1 vẫn ổn định, xu hướng này sẽ tiếp tục.

Theo một nguồn tin của Mỹ và Châu Á, một giao dịch ở mức 1.175 USD/tấn đã được thực hiện giữa một nhà XK và một nhà sản xuất đồ hộp.

Một nhà kinh doanh cá ngừ lớn của Mỹ cho biết họ đã thực hiện một giao dịch ở mức 1.200 USD/tấn.

Các DN cho biết việc các đội tàu bị hạn chế hoạt động đã khiến giá tăng.

Trong tháng 1, đã có một vài đơn hàng được thực hiện ở mức 950 USD/tấn, còn lại hầu hết là ở mức 980 – 1.000 USD/tấn. Giá đã tăng so với mức 950 USD/tấn hồi tháng 12.

37 tàu trong đội tàu khai thác cá ngừ của Mỹ đã ngừng hoạt động từ ngày 1 tháng 1 theo lệnh của Cơ quan Quản lý Nghề cá Mỹ, Cục Nghề cá Biển Quốc gia, theo đó đội tàu không thể khai thác cho tới khi cơ quan cấp giấy phép khai thác , FFA, cấp phép cho năm 2016.

FFA cho biết giấy phép sẽ không được cấp cho tới khi đội tàu đồng ý trả cho Các bên tham gia hiệp định Nauru (PNA), cơ quan quản lý cấp dưới, 17 triệu USD lệ phí mỗi quý theo thỏa thuận tại cuộc họp hồi tháng 8 tại Brisbane, Australia.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục