Giá cá ngừ vằn ổn định ở mức 1.500 USD/tấn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cập cảng tại Bangkok, Thái Lan giao hàng trong tháng 4 đã giảm xuống mức 1.500 USD/tấn (giá CFR), tiếp sau sự điều chỉnh trong tháng 3, sau khi giá cá tăng mạnh kể từ tháng 12 năm 2016.

Nhưng, do sản lượng khai thác thấp hơn dự kiến, giá cá ngừ vằn tại khu vực trung tâm Châu Á đã tăng trở lại.

Sản lượng khai thác tại Ấn Độ Dương trong tháng 3 tốt, cụ thể đối với một số tày khai thác cá ngừ lớn của Tây Ban Nha nhờ các tàu chở hàng của họ và thiết bị thu hút cá (FADs).

Theo một nguồn cung, giá cá ngừ vằn trong các đơn hàng đặt trong tháng 4 giao hàng vào tháng 5 sẽ ổn định.

Đã có một số đơn hàng tại Bangkok thực hiện ở mức 1.500 USD/tấn, sau khi giảm một cách vô lý 150 USD/tấn trong tháng 3. Hiện đây là mức giá thấp nhất mà các đơn hàng được thực hiện, một số đơn hàng được thực hiện ở mức 1.520 USD/tấn. Nguyên nhân là do thị trường không chấp nhận mức giá cao hơn và hầy hết các nhà chế biến đã cắt giảm sản xuất vì thiếu doanh số.

Giá tại Bangkok đã giảm tới mức giá tại Manta, Ecuador, một trung tâm sản xuất cá ngừ đóng hộp lớn khác.

Các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp đang cố gắng lấy lại thị phần đã mất cho các sản phẩm của Thái Lan tại một số thị trường Châu Mỹ Latinh, nhờ tận dụng lợi thế giá thấp hơn so với tại Bangkok.

Triển vọng thị trường trong ngắn hạn

Các nguồn cung cho biết giá cá ngừ có thể tăng trở lại, do sản lượng khai thác thấp hơn dự kiến.

Giá cá ngừ vằn tại một số thị trường đã phục hồi. Cụ thể, tại Tây Ban Nha, cũng như Abidjan và Seychelles, giá tiếp phục hồi, giá FOB đóng cửa tại Abidjan ở mức 1.400 EUR/tấn và tại Seychelles là 1.300 EUR/tấn. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục