Giá cá ngừ vằn Manta tăng nhanh

(vasep.com.vn) Gần 2 tuần sau khi ngư trường Đông Thái Bình Dương đóng cử, nhu cầu đối với cá ngừ vằn tăng và nguồn cung ít hơn dự kiên đã đẩy giá cá tại Manta tăng lên.

Chú thích ảnh

Giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg giao tại Manta đầu tháng 2/2022 ở mức 1.725 USD/tấn, cao hơn 4,5% so với 2 tuần trước đó (1.650 USD/tấn). Một số thương nhân cho biết giao dịch trong tuần đầu tháng 2 được thực hiện ở mức từ 1.700 – 1.750 USD/tấn.

Điều này có nghĩa là giá cá ngừ vằn tại Manta gần ngang bằng với tại Bangkok. Do đó, miễn là cá ngừ vằn tại Thái Lan vẫn ở mức gần tương đương với tại Ecuador thì các thương nhân châu Á sẽ không có động lực để gửi hàng của họ qua Thái Bình Dương.

Nhu cầu tại cảng Nam Mỹ đang tăng lên do các nhà chế biến đang mong đợi nguồn cá ngừ có xuất xứ thuần tuý. Tuy nhiên, hoạt động đánh bắt thấp, và thậm chí khi lệnh cấm veda kết thúc và các đội tàu đã quay trở lại biển nhưng lượng cập cảng vẫn thấp hơn dự kiến. Điều này có thể khiến các chủ tàu đẩy giá cá ngừ giao ngay lên mức cao hơn.

Hiện lượng cá ngừ không có xuất xứ thuần tuý cũng giảm, điều này càng làm tăng thêm áp lực thu mua nguyên liêu của các nhà sản xuất đồ hộp Ecuador, đẩy giá đấu thầu lên cao. Nhìn chung, nếu sản lượng đánh bắt không được cải thiện, giá cá ngừ tại Manta sẽ “leo thang” trong vài tuần tới.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục