Giá cá ngừ vằn Bangkok tăng vọt lên 200 USD/tấn

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn ở Bangkok, Thái Lan dường như đã khởi động lại xu hướng tăng, điều chỉnh những tổn thất từ đầu năm.

Giá dự kiến tăng trong tháng tới sau khi giá cá ngừ vằn có đơn trong tháng 3/2018 tới Bangkok không giảm dưới mức tháng 2/2018 như đã dự báo trước đó, trong khi nguồn cung thấp hơn so với dự kiến.

Một nguồn tin từ châu Âu cho biết vào ngày 26/3/2018, các đơn hàng cho tháng 4/2018 đã được thực hiện ở mức 1.700 USD/tấn. Giá cuối cùng dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 1.650-1.680 USD/tấn, cho thấy sản lượng đánh bắt ở Ấn Độ Dương giảm đáng kể.

Mức giá hiện tại vẫn ổn định ở châu Âu kể từ đầu tháng 3/2018 trong khi nhu cầu từ tất cả các thị trường trên thế giới về cá ngừ vằn cao.

Mức giá của một công ty tại châu Á là 1.650 USD/tấn, trong khi một trong những nhà kinh doanh lớn nhất nhấn mạnh rằng mức tối thiểu là 1.700 USD/tấn.

Giá tại Philippines là 1.600 USD- 1.650 USD/tấn và mức giá cũng phụ thuộc vào những thay đổi từ mức giá tại Bangkok.

Trong tháng 3/2018, doanh thu bán hàng ở mức khoảng 1.500 USD, giá dự kiến sẽ tăng dựa trên một số yếu tố.

Nguyên nhân tăng giá ít liên quan đến việc thiếu nguồn cung cá so với nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đóng gói khi họ đang bắt đầu nhận thấy các đơn hàng sản phẩm cá ngừ đóng hộp tăng lên. Do vậy, mức giá đang có xu hướng tăng và các nhà sản xuất cần phải bổ sung lượng hàng tồn kho, điều này càng đẩy giá tăng nhanh.

Hai nguồn tin châu Âu khác cũng đồng ý rằng mức giá tháng 4/2018 tại Bangkok là khoảng 1.650 USD/tấn. Theo dự kiến, rất nhiều nhà NK EU đã đổ xô đến Ecuador, đây là nhà cung cấp cá ngừ với chi phí sản xuất thấp nhất.

Điều này đã khiến nhu cầu tiêu thụ cá ngừ vằn tăng mạnh vào cuối tháng 3/2018, mức giá đã lên tới 1.800 USD/tấn. Nguồn thứ ba cũng cho biết, một số ít các nhà máy đang đứng sau các lô hàng đã ký hợp đồng và không đưa ra lời đề nghị mới và một số lô hàng từ Ecuador đã bị từ chối vì sự cố của Châu Âu do vấn đề chất lượng. Nguồn thứ ba được chỉ ra là nhu cầu của EU rất thấp và nhu cầu từ các nhà NK cũng vậy. Bất kỳ nhu cầu gia tăng nào cũng sẽ làm giảm lượng hàng tồn kho hiện tại.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục