Giá cá ngừ tăng vì sản lượng toàn cầu giảm

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ mắt to đông lạnh đạt 1.000 yên (9,96 USD)/kg tại chợ cá Tsukiji ở Tokyo, tăng 10% so với năm trước. Năm 2015, giá cá thịt thẫm màu thấp hơn khoảng 500 yên so với thịt bụng đạt khoảng 3.000 yên/kg, nhưng năm nay, 2 sản phẩm này có giá tương đương nhau 3.200 yên/kg.
Giá cá ngừ thịt nạc, thẫm màu ngày càng cao và gần bằng giá sản phẩm cắt miếng có mỡ do sản lượng khai thác trên thế giới giảm và thị hiếu tiêu thụ thay đổi.
Giá cá ngừ mắt to đông lạnh đạt 1.000 yên (9,96 USD)/kg tại chợ cá Tsukiji ở Tokyo, tăng 10% so với năm trước. Trong tuần bắt đầu ngày 16/9, có 86,9 tấn cá ngừ được đưa vào tiêu thụ tại chợ, thấp hơn khoảng 10% so với mức cách đây 5 năm.
Sản lượng đánh bắt được chủ yếu là cá ngừ mắt to thịt đỏ, giá rẻ hơn so với cá ngừ vây xanh nên được ưa chuộng tại các siêu thị. Dân số Nhật ngày càng già, nhiều người thích thịt đỏ, thịt nạc hơn.
Ngay cả đối với cá ngừ vây xanh cao cấp, thịt nạc thẫm màu cũng được thích hơn phần thịt bụng. Năm 2015, giá cá thịt thẫm màu thấp hơn khoảng 500 yên so với thịt bụng đạt khoảng 3.000 yên/kg, nhưng năm nay, 2 sản phẩm này có giá tương đương nhau 3.200 yên/kg. 
Nguồn cung cá ngừ vây xanh nuôi nhiều mỡ tăng cũng là một nguyên nhân.  Hàn Quốc thường NK sản phẩm cá ngừ có nhiều mỡ của Nhật Bản, nhưng họ bắt đầu tận dụng nguồn cung trong nước, do vậy nguồn cung trên thị trường Nhật tăng lên. 
. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục