Giá cá ngừ nguyên liệu cao ảnh hưởng lợi nhuận của Thai Union

(vasep.com.vn) Thái Union Group báo cáo doanh thu quý 3 tăng 7,7% đạt THB 35,12 tỷ ( 1 tỷ USD), nhưng giá cá hồi và cá ngừ cao ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Thai Union, công ty chế biến cá ngừ lớn nhất thế giới và cũng là một nhà cung cấp tôm lớn, công bố lợi nhuận gộp THB 4,93 tỷ baht,  giảm 12,4% so với cùng kỳ.

Giá nguyên liệu cá hồi và giá cá ngừ cao hơn dự kiến làm giảm lợi nhuận, trong khi tổn thất do ngoại hối là 30 triệu bahtt.

Nhờ kiểm soát chi phí chặt chẽ và một số hiệu quả tích cực, thu nhập ròng vẫn ổn định, chỉ giảm 1,9% so với cùng kỳ đạt 1,59 baht.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, doanh số bán hàng tại Mỹ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong doanh thu của công ty, chiếm 39% tổng doanh số lũy kế từ đầu năm.

Trong 9 tháng đầu năm, đóng góp doanh thu từ thương hiệu của Thai Union vẫn ổn định ở mức 43% từ đầu năm đến nay, với sự bù đắp từ nhãn hiệu riêng của công ty.

Doanh số bán thủy sản đông lạnh và ướp lạnh đã tăng 14,7% đạt 15,1 tỉ baht.

Thị trường trong nước chiếm 8% doanh số, trong khi châu Âu chiếm 33%, tăng so với 29,4% của năm 2015. Doanh số bán tại Nhật chiếm 6%.

Doanh số tăng do việc mua lại Chez Nous trong quý III, xuất khẩu tôm trong nước cải thiện, và do việc củng cố Rügen Fisch tại Đức.

Doanh số bán thức ăn vật nuôi và bán hàng giá trị gia tăng tăng 28,3% so với cùng kỳ đạt 5,25 tỷ baht.

Thai Union cũng đã có một vài vụ mua lại trong quý này, với 575 triệu USD đầu tư vào Red Lobster, chuỗi nhà hàng hải sản lớn nhất thế giới, mua  25% cổ phần và  24% cổ phần cho một  đơn vị chuyển đổi 10 năm.

Ngoài ra, Thai Union mua một cổ  đông thiểu số 18% từ công ty Chicken of the Sea Frozen Foods. Thai Union  đang nắm giữ 100% cổ phần của công ty. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục