Đài Loan giới thiệu các tiêu chuẩn đối với tàu cá ngừ

(vasep.com.vn) Đài Loan đang tìm cách cải thiện điều kiện của các đội tàu khai thác của nước này do các tàu khai thác thương mại thuộc sở hữu của người dân bản địa đang đối mặt với các quy định nghiêm ngặt và nguy cơ bị xử phạt theo luật mới.

Một trong những nhà XK cá ngừ lớn nhất thế giới đang hướng tới việc ngăn chặn lạm thác và bảo vệ thuyền viên nhập cư thông qua Đạo luật Nghề cá biển khơi, đạo luật sẽ có hiệu lực trong tháng 1 tới.

Hiện áp lực trên toàn quốc gần đây đang ngày càng tăng do các cáo buộc về chế độ nô lệ và lạm dụng lao động trên các tàu khai thác của nước này.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết  các yêu cầu mới đối với các ngư dân nước ngoài sẽ bao gồm bảo hiểm, y tế, tiền lương, giờ làm việc và các quyền con người.

Các chủ tàu, những người sử dụng lao động nhập cư mà không có đại lý ủy quyền, sẽ đối mặt với mức phạt lên tới 600.000 USD, và nếu phát hiện thấy việc lạm dụng lao động họ có thể mất giấy phép khai thác trong 1 năm. Dự luật này cũng đưa ra quy định cụ thể để bảo vệ nghề cá biển và chống lại nạn khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Nước này đã nhận 1 thẻ vàng của EU hồi năm ngoái do không có hành động chống lại nạn khai thác IUU của các tàu khai thác thương mại của mình và luật mới này có thể là một nỗ lực để chứng minh hành động nhằm cải thiện tiêu chuẩn đối với đội tàu Đài Loan.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục