Cá ngừ Ecuador - nhãn hiệu thúc đẩy ngành công nghiệp

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ecuador đã công bố một kế hoạch nhằm phát triển thương hiệu thống nhất cho các sản phẩm cá ngừ của nước này, động thái này nhằm hi vọng sẽ làm tăng nhận thức của quốc tế và củng cố vị thế của nước này trong ngành công nghiệp cá ngừ toàn cầu.

Bộ trưởng đã làm việc với các thành viên của ngành cá ngừ Eucador và đưc ra ý kiến của mình về các thông số của cá ngừ Ecuador để phát triển thông qua các tổ chức công cộng và tư nhân trong tháng 12.  Các công ty sau đó sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng được đưa ra nếu họ muốn được mang nhãn này trên bao bì.

Trong khi Ecuador XK phần lớn hàng hóa sang EU trong năm 2015 (đạt 104.587 tấn), ông này cho biết việc hợp nhất các công ty trong nước theo các tiêu chuẩn chung sẽ giúp mở của các thị trường khác. Ecuador đã XK tổng cộng 174.696 tấn cá ngừ trong năm 2015 và theo Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Chế biến cá ngừ Ecuador (CEIPA), nước này đã sản xuất 12% các sản phẩm cá ngừ trong tổng nguồn cung của thế giới. Ông này tin rằng nhãn cá ngừ Ecuador sẽ tác động như một nhãn sinh thái. Các công ty tuân thủ các tiêu chuẩn sẽ được  quảng bá trên toàn cầu và nhận hỗ trợ từ chính phủ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục