Philippines để mắt tới thương mại cá ngừ với Indonesia

(vasep.com.vn) Philippines có thể sớm nhận được nhiều cá ngừ hơn từ Indonesia sau khi Cơ quan Phát triển Thủy sản Philippine-Tổ hợp Cảng cá Davao (PFDA-DFPC) phát triển mối quan hệ đối tác tiềm năng với nước láng giềng để trung chuyển và thương mại.

Chú thích ảnh

PFDA, một cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, hôm thứ Hai cho biết các quan chức của cảng cá khu vực đã gặp người phụ trách tổng lãnh sự quán Indonesia và Novita Supit, lãnh sự phụ trách các vấn đề kinh tế, để thảo luận về sự hợp tác trong tương lai .

Indonesia là một trong những nước sản xuất cá ngừ hàng đầu thế giới. Năm 2021, Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho biết nước này sản xuất 14,6 triệu tấn.

PFDA cũng cho biết họ đã thảo luận về khả năng cho phép người Indonesia có trụ sở tại Regency Quần đảo Talaud gần đó “tiến hành hoạt động” tại cảng Davao.

PFDA cho biết Quần đảo Talaud Regency được biết đến là khu bảo tồn biển “cho các hoạt động cá ngừ tươi và các loài tương tự khác”. Quần đảo này nằm cách thành phố Davao khoảng 330 km.

Theo số liệu thống kê của Cục Thủy sản và Nguồn lợi Thủy sản (BFAR), năm 2021, Philippines NK 4.668 tấn cá ngừ từ Indonesia. Con số này tương đương 2,27% trong tổng số 205.449 tấn cá ngừ nhập khẩu trong năm đó.

Papua New Guinea là nguồn nhập khẩu cá ngừ lớn nhất của Philippines, đóng góp 97.206 tấn.

Thành phố Davao sản xuất ít nhất 18,14 tấn cá ngừ vào năm 2022, giảm so với 57,11 tấn vào năm 2021, trong bối cảnh chi phí sản xuất cao hơn.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục