HUNG VUONG CORP mua Viet Thang Co.,Ltd để cung ứng nội bộ

Theo ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Cty CP Hùng Vương (HUNG VUONG CORP), việc chào mua công khai thêm 3 triệu cổ phần Công ty CP Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng (Viet Thang Co.,Ltd) chủ yếu để cung ứng nội bộ cho chuỗi sản xuất kinh doanh khép kín của Hùng Vương.
Vừa qua, Cty CP Hùng Vương (HVG) công bố hồ sơ chào mua công khai 3 triệu cổ phiếu Công ty thức ăn chăn nuôi Việt Thắng (VTF), tương ứng tỷ lệ 14,27%. Giá chào mua cổ phiếu VTF là 26.100 đồng. Nếu giao dịch thành công, HVG sẽ nắm 6 triệu cổ phần của VTF, chiếm tỷ lệ 28,54%.
Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị  HUNG VUONG CORP, cho hay nắm giữ cổ phần kiểm soát của Việt Thắng nằm trong chiến lược của HUNG VUONG CORP công bố với cổ đông trong kỳ họp đại hội đồng cổ đông vừa qua. 
Nếu tính cả diện tích nuôi trồng và năng suất chế biến của Cty CP Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Agifish) và diện tích nuôi trồng hợp tác với FAQUIMEX thì  HUNG VUONG CORP có tổng diện tích nuôi trồng lớn nhất với 500 héc ta và năng suất chế biến cao nhất với 1.700 tấn cá nguyên liệu/ngày. Cho đến nay Hùng Vương có thể tự cung cấp 160.000 tấn, hay 80% nhu cầu cá nguyên liệu của mình.
Ông Minh cũng cho hay sở hữu Viet Thang Co.,Ltd sẽ giúp đẩy mạnh khép kín quy trình sản xuất kinh doanh cá tra xuất khẩu, từ khâu sản xuất thức ăn, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu phi lê cá.
Theo ông, trong bối cảnh giá nguyên liệu đầu vào để sản xuất thức ăn chăn nuôi tăng vọt, làm chủ công ty sản xuất thức ăn sẽ giảm thiểu tác động lên giá thành sản phẩm cuối cùng, giúp tăng lợi nhuận cho công ty.
Theo báo cáo phân tích của Cty CP Chứng khoán Bản Việt, hai nhà máy thức ăn mà công ty đang sở hữu gián tiếp gồm Hùng Vương Tây Nam có công suất 300 tấn/ngày với 80% sản phẩm được bán cho các trang trại cá của HUNG VUONG CORPViet Thang Co.,Ltd có năng suất cao hơn hẳn, 3.000 tấn/ngày, nhưng chỉ có 25% sản phẩm được bán cho các trang trại cá của công ty.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục