Hoạt động xúc tiến Thương mại trong nước

Theo chính sách mới của JETRO (Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản) sẽ chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư, mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản bên trong đó ngành thủy sản được đánh giá là ngành có tiềm năng.

3 ngày từ ngày 24-26/8/2015, VASEP, Bộ NN và PTNT và Bộ Công Thương sẽ đồng tổ chức nhiều Hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2015.

Vietnam FoodExpo 2015 là sự kiện Triển lãm chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, tổ chức theo chuẩn mực quốc tế trong khu vực ASEAN và đóng vai trò cầu nối giao thương uy tín, hiệu quả giữa các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối hàng hóa thực phẩm trong nước, và với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ đến từ các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước, hệ thống mạng lưới cơ quan Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế uy tín như Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Cơ quan Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI Hà Lan), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), Cơ quan phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)..., Vietnam Foodexpo 2015 sẽ là kênh kết nối hiệu quả cho phép tiếp cận nhanh nhất tới các doanh nghiệp mua hàng trong và ngoài nước bao gồm các nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ,… trên lĩnh vực nông sản, thủy sản và công nghệ chế biến thực phẩm.

Trong những năm gần đây, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Hàn Quốc đạt mức tăng trưởng cao và khá ổn định, năm 2013 kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường này đạt giá trị trên 521 triệu USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2012. Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ 5 của thủy sản Việt Nam. Trong 4 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Hàn Quốc đạt giá trị trên 180 triệu USD, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2013

Hội chợ Triển lãm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Myanmar (Ho Chi Minh City Expo) và chương trình khảo sát thị trường tại TP. Yangon là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lớn thường niên của Thành phố Hồ Chí Minh tại Myanmar nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xâm nhập, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại các chợ, siêu thị của Myanmar cũng như trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng Myanmar. Hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2013 tại Myanmar đã thu hút hơn 54.000 lượt khách tham quan và mua sắm, được xem là sự kiện sôi động và hoành tráng cho người tiêu dùng Myanmar.



  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM