“Vịnh xanh bừng sáng” tỉnh Khánh Hòa với Lễ hội Tôm hùm diễn ra đầu tháng 8

Trình diễn chế biến 120 món ngon từ tôm hùm là chương trình hấp dẫn nhất thu hút tại Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 với chủ đề “Vịnh Xanh Bừng Sáng”, theo tin từ Ban Tổ chức.

Trong các ngày 3-11/8, tại thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) diễn ra Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 với chủ đề “Vịnh Xanh Bừng Sáng”. Tại lễ hội, người tham gia còn được nghe những câu chuyện độc đáo về con tôm hùm.

Đặc biệt gắn với lễ hội tôm hùm năm 2024 là sự đồng hành truyền thông của Hoa hậu Ngọc Diễm (Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008) là một người con của thành phố Cam Ranh, cũng là với vai trò Đại sứ lễ hội này.

Thông qua lễ hội, Ban tổ chức muốn đẩy mạnh tiêu thụ tôm hùm trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế, đồng thời, tuyên truyền định hướng phát triển vùng nuôi theo quy hoạch, truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi.

Đặc biệt tại Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024, việc trình diễn, chế biến 120 món ăn từ tôm hùm bắt từ biển Cam Ranh sẽ được xác lập Kỷ lục Việt Nam. 

“Vịnh xanh bừng sáng” tỉnh Khánh Hòa với Lễ hội Tôm hùm diễn ra đầu tháng 8 - 2

Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh năm 2024 với chủ đề “Vịnh Xanh Bừng Sáng” (Ảnh: BTC).

Đây là sự kiện khẳng định giá trị tôm hùm Cam Ranh, là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm những món ăn phong phú từ chính con tôm hùm.

Tại lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024, chính quyền địa phương còn giới thiệu cho du khách không gian núi non, đất liền, vịnh biển đan xen nhau tạo nên một tổng thể cảnh quan đặc sắc hiếm có ở Khánh Hòa.

Điển hình như Lăng Ông - Miếu Bà (gắn liền với nghề đánh bắt thủy hải sản của người dân địa phương…). Đặc biệt là chùa Ốc - chùa không chỉ là địa chỉ tâm linh, nơi tu hành nổi tiếng mà còn cuốn hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. 

Du khách đến đây đều ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp toát ra từ các vách tường, am thờ, chúng được dựng lên kiên cố từ hàng triệu chiếc vỏ ốc, vỏ sò.

Ở nhiều hạng mục, vỏ ốc, vỏ sò không chỉ được gắn kết giản đơn mà tạo hình cầu kỳ, tinh xảo tựa như những bông sen đang bung nở rất công phu, tinh tế. 

“Vịnh xanh bừng sáng” tỉnh Khánh Hòa với Lễ hội Tôm hùm diễn ra đầu tháng 8 - 3

Đến Lễ hội tôm hùm, du khách được giới thiệu tham quan chùa Ốc độc nhất vô nhị tại Việt Nam, bạn như bước vào thế giới đại dương bởi chùa được làm chủ yếu từ vỏ ốc và san hô (Ảnh: ITN).

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024, Ban tổ chức còn tổ chức lễ hội đua thuyền, lắc thúng, trình diễn mã la (cồng chiêng) của đồng bào dân tộc Raglai, biểu diễn nghệ thuật dân gian Bài Chòi.

Dự kiến đón khoảng 35.000-50.000 du khách đến tham dự trong 8 ngày diễn ra lễ hội. 

Hiện trên địa bàn thành phố Cam Ranh có 25 cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên với trên 1.460 phòng, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong dịp này.

Được biết, toàn thành phố Cam Ranh có khoảng 70.000-80.000 lồng nuôi tôm hùm, sản lượng hàng năm đạt 2.600-3.000 tấn, được coi là những “thủ phủ” nuôi tôm hùm của cả nước. 

Thông qua lễ hội lần này, UBND thành phố Cam Ranh cũng muốn quảng bá tới du khách về sản phẩm tôm hùm đã nổi tiếng từ lâu, đồng thời tiến hành kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Theo Diễn đàn Dân sinh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • bc_tom
  • Báo cáo ngành tôm