Trung Quốc sẽ là thị trường chính cho ngành tôm sú đang hồi sinh của Ấn Độ?

(vasep.com.vn) Trong blog mới nhất của mình, nhà phân tích thị trường tôm Willem van der Pijl cho ràng, người nuôi tôm Ấn Độ đang hy vọng vào sự hồi phục của tôm sú, họ nên đặt mục tiêu sang Trung Quốc nếu có ý định kiếm lợi nhuận lâu dài.
Trung Quốc sẽ là thị trường chính cho ngành tôm sú đang hồi sinh của Ấn Độ
Trung Quốc có thể là thị trường chính cho ngành tôm sú đang hồi sinh của Ấn Độ

Tôm sú, vốn từng là trụ cột trong ngành nuôi trồng thủy sản của Ấn Độ cho đến khi được thay thế bằng tôm thẻ chân trắng giá rẻ hơn, đã được một số nông dân tái nuôi trong năm nay sau khi chuyển giao thành công 2.000 con tôm sú bố mẹ không nhiễm mầm bệnh cụ thể cho một số trại giống Ấn Độ vào cuối năm 2020.

Mặc dù khối lượng tôm giống (PL) được sản xuất từ ​​các trại giống này vẫn thấp, nhưng mục tiêu là sẽ tăng trưởng nhanh. Trại sản xuất giống chính nuôi tôm sú hiện nay, Vaishnavi Aquatech, đang đặt mục tiêu sản xuất 52.000 con tôm bố mẹ vào năm 2026.

Các nhà cung cấp tôm bố mẹ ở nước ngoài Moana Technologies và Madagascar's Aquatology de la Mahajambre dường như cũng đã đạt được lợi nhuận lớn về sản lượng và đã vượt qua 5 thế hệ đầu tiên đầy khó khăn.

Theo nguồn tin của Van der Pijl, cho đến nay, những báo cáo ban đầu là rất đáng khích lệ.

Người nuôi đã báo cáo rằng đã thấy lợi nhuận tốt nhất ở mật độ thấp hơn, khoảng 8 PL / mét vuông.

Van der Pijl bày tỏ lo ngại rằng EU sẽ không đưa ra mức giá mà người nuôi sú cần để kiếm lợi nhuận, đặc biệt là đối với các kích cỡ nhỏ hơn, tương đương với tôm thẻ chân trắng. Ông gợi ý rằng Trung Quốc và Nhật Bản có nhiều khả năng đưa ra mức giá cao hơn - Trung Quốc đặc biệt có nhu cầu cao đối với tôm sú, thể hiện qua việc nhập khẩu mạnh từ Việt Nam.

Van der Pijl kết luận: “Tôi cảm thấy hơi không chắc chắn từ góc độ thị trường. "Tôi hy vọng rằng người nuôi và các nhà xuất khẩu của Ấn Độ sẽ hợp tác để xây dựng một thương hiệu giúp người nuôi có được mức giá mà họ mong đợi”.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục