Trung Quốc: Nhu cầu tiêu thụ tôm chậm trong kỳ nghỉ lễ

(vasep.com.vn) Giá tôm ở Trung Quốc không biến động mạnh trong kỳ nghỉ lễ Lao động (1/5) vừa qua, do doanh số bán chậm và nguồn cung trên thị trường vẫn dồi dào.

Chú thích ảnh

Giá tôm nuôi trong nước tăng nhẹ vào cuối tháng 4 nhưng không tăng mạnh trong suốt kỳ nghỉ lễ. Tại tỉnh Quảng Đông, trung tâm nuôi tôm lớn của Trung Quốc, giá tôm tại đầm đối với loại tôm 60 con/kg là 42 NDT (5,93 USD)/kg vào ngày 1/5 - giảm mạnh so với mức 64 NDT/kg của cùng kỳ năm ngoái.

Haid Group, nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, cho biết nhu cầu tôm trong kỳ nghỉ lễ diễn ra chậm chạp. Trong khi đó, thời tiết xấu đã khiến vụ thu hoạch tôm ở Quảng Đông diễn ra sớm hơn, làm tăng thêm nguồn cung vốn đã dồi dào.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết giá tôm trên toàn quốc hiện đang thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tôm ở Quảng Đông vào cuối tháng 4 đã giảm 20 NDT/kg so với năm 2023 - đây là một mức giảm đáng kể.

Một lượng lớn tôm đã được thu hoạch từ các nhà kính và được vận chuyển đến Thượng Hải, nhưng giá cả vẫn không tăng. Ngay cả các trang trại trên đất liền ở Sơn Đông cũng không thể bán với giá cao hơn so với các vùng khác.

Tôm nhập khẩu cũng có chung xu hướng. Mặc dù Trung Quốc nhập khẩu ít tôm đông lạnh hơn trong quý 1/2024, giảm 2,7% xuống 231.000 tấn, nhưng giá nhập khẩu trung bình vào tháng 3 chỉ là 4,88 USD/kg, giảm 0,61 USD/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục