Trung Quốc: Giá tôm giảm xuống mức thấp 5 năm

(vasep.com.vn) Giá tôm chân trắng Trung Quốc hiện đạt các mức thấp kỷ lục sau khi giá tôm giảm mạnh trên thị trường thế giới.

Trong tuần đầu tiên của tháng 7, giá tại đầm tôm chân trắng cỡ 120 con/kg giảm xuống mức thấp 5 năm 28,5 NDT/kg (4,30 USD/kg) ở tỉnh Quảng Đông. Giá tôm cỡ 80 con/kg giảm xuống mức thấp 4 năm 38,8 NDT/kg, cỡ 60 con giảm xuống mức thấp 2 năm 44 NDT/kg.

Giá tôm tại đầm Trung Quốc giảm do giá tôm thế giới giảm tuy nhiên nhu cầu tôm sống trong nước cao cũng phần nào hỗ trợ cho giá tôm. Bên cạnh đó, Trung Quốc thu hoạch muộn hơn các nước khác ở Đông Nam Á và Ấn Độ nên giá tôm cũng được hỗ trợ nhờ nguồn cung hạn chế.

Người nuôi Trung Quốc có xu hướng thu hoạch tôm cỡ nhỏ hơn vì chúng có giá cạnh tranh hơn. Hiện người nuôi tôm ở Trung Quốc vẫn phải đối mặt nhiều vấn đề như Trung Quốc chưa học được cách nuôi tôm công nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, ngành tôm Trung Quốc chưa liên kết sản xuất theo chuỗi.

Trong tháng 5/2018, một số nguồn tin cho hay, nhu cầu mua tôm của Trung Quốc còn thấp và các nhà NK chưa thực hiện các đơn hàng lớn trong ngắn hạn do tồn kho còn nhiều.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục