Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm từ Ảrập Xêút

(vasep.com.vn) Trung Quốc tạm thời cấm NK tôm từ Saudi Arabia - Ảrập Xêút. Sau lệnh cấm, 40 công ty XK tôm từ Iran được cấp phép tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc NK 23.048 tấn tôm từ Ảrập Xêút trong 6 tháng đầu năm nay.

Lệnh cấm tạm thời này được đưa ra hôm 2/8/2019 bởi Tổng cục Hải quan Trung Quốc và áp dụng với Tập đoàn Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Ảrập Xêút (NAQUA).

NAQUA – Công ty nuôi trồng thủy sản lớn nhất của Ảrập Xêút, trước đó là công ty duy nhất của nước này được phép XK sang Trung Quốc.

Hải quan Trung Quốc đã phát hiện vi rút đốm trắng trong lô hàng từ Ảrập Xêút và tiến hành lệnh cấm do lo ngại dịch bệnh lan sang Trung Quốc.

Lệnh cấm tạo cơ hội cho các lô hàng của Iran. Iran XK 30.000 tấn tôm hàng năm đi các thị trường trong đó Trung Quốc là thị trường lớn nhất.

Đối với NAQUA, lệnh cấm tạm thời của Trung Quốc gây ra nhiều khó khăn cho công ty này, đặc biệt trong khi các đơn hàng cho năm mới tại Trung Quốc đang chuẩn bị thực hiện trong vài tháng tới. Tháng 1 năm nay, Trung Quốc NK 19.033 tấn tôm từ Ảrập Xêút trong khi tháng 6 năm nay, Trung Quốc chỉ nhập 306 tấn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục