Tongwei (Trung Quốc) sản xuất 1.000 tấn tôm RAS năm 2023

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn thứ hai Trung Quốc, Tập đoàn Tongwei, đang đầu tư 1,2 tỷ CNY để xây dựng hệ thống nuôi tôm tuần hoàn rộng 200.000 mét vuông ở Dongying, phía đông tỉnh Sơn Đông.

Chú thích ảnh

Giám đốc điều hành Tongwei cho biết công ty đã hoàn thành giai đoạn 20.000 mét vuông đầu tiên của dự án và dự kiến sẽ sản xuất hơn 1.000 tấn tôm trong năm nay. Công ty sẽ sử dụng công nghệ RAS để nuôi tôm trong giai đoạn đầu.

Năm 2019, Tongwei bắt đầu nghiên cứu RAS và tiến hành thử nghiệm quy mô nhỏ khoảng 1.000 mét vuông tại trụ sở Thành Đô. Công ty đã thực hiện nhiều thử nghiệm để xác minh và tối ưu hóa các quy trình, thiết bị hệ thống và phương pháp canh tác.

Lãnh đạo Tongwei đã vạch ra ba mục tiêu cho các cơ sở RAS của mình: sử dụng nước sạch, tự động hóa quy trình và kiểm soát chi phí. Hiện, cơ sở Sơn Đông hiện là dự án nuôi tôm RAS lớn nhất Trung Quốc sử dụng công nghệ nước sạch.

RAS phụ thuộc nhiều hơn vào thiết bị của cơ sở, quản lý được tiêu chuẩn hóa và phân tích dữ liệu để giảm thiểu lỗi và sự không chắc chắn của con người, đồng thời đạt được trí thông minh và tự động hóa. Việc nuôi tôm RAS cũng có một vài thách thức nhất định bao gồm tích hợp tôm và nước tuần hoàn, quản lý xử lý và tái chế chất thải cũng như các yếu tố như mật độ thả giống, độ sâu nước và tốc độ dòng chảy ảnh hưởng đến quá trình này như thế nào.

Trọng tâm của công ty ban đầu là nuôi tôm thành công, tiếp theo là kiểm soát chi phí và tìm cách giảm chi phí cố định.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục