Tôm hùm Cuba có chỗ đứng ở Trung Quốc khi tôm hùm Australia tiếp tục bị cấm

(vasep.com.vn) Theo một nhà cung cấp tại Jingshen lớn, xuất khẩu tôm hùm của Cuba đã tạo được chỗ đứng nhỏ nhưng ổn định tại thị trường Trung Quốc, nơi sản phẩm này bắt đầu cạnh tranh nhẹ với tôm hùm từ vùng Đông Bắc Hoa Kỳ và nơi người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và hương vị cao của sản phẩm. 

Tôm hùm Cuba có chỗ đứng ở Trung Quốc khi tôm hùm Australia tiếp tục bị cấm

“Đó là một sản phẩm cao cấp và đắt hơn tôm hùm từ Boston” Liu, giám đốc Cửa hàng Hải sản Quốc tế cho biết, cô bán sỉ tôm hùm Cuba trong dịp Tết Nguyên Đán với giá 3.000 CNY (420 USD, 390 EUR) ) trên 10 con tôm hùm. Tuy nhiên, số lượng tôm hùm Cuba vẫn còn thấp so với tôm hùm Boston.

Giá bán buôn là 300 CNY (42 USD, 39 EUR) mỗi con tôm hùm, so với 239 CNY (32 USD, 30 EUR) mỗi con tôm hùm được bán tại 7 siêu thị Fresh ở Bắc Kinh do JD.com điều hành, cho thấy Tôm hùm Cuba được coi là  sản phẩm cao cấp ở nước này.

Vào năm 2020, tôm hùm Cuba có trọng lượng trung bình từ 900 đến 1.100 gam được bán với giá 568 CNY (78 USD, 73 EUR) trên cửa hàng Yu Xian Xuân trên Tmall.com. 

Tôm hùm Cuba có cơ hội để giành thị phần thậm chí còn mạnh hơn, đặc biệt vì tôm hùm Australia vẫn bị cấm ở nước này.

Chính quyền Trung Quốc đã cấm nhập khẩu tôm hùm Australia vào năm 2020 sau khi chính phủ Australia khẳng định nguồn gốc virus Covid-19 được cho là từ Trung Quốc đang được điều tra thêm. Tôm hùm Úc sống vẫn bị cấm nhập trực tiếp vào Trung Quốc; tuy nhiên các công ty Trung Quốc đã và đang cung cấp hàng nhái cho thị trường nội địa.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục