Tôm Ecuador bị tạm ngừng nhập khẩu vào Trung Quốc do virút đốm trắng

(vasep.com.vn) Cơ quan nuôi trồng thủy sản quốc gia Ecuador (CNA) xác nhận Trung Quốc đình chỉ hoạt động xuất khẩu của nhà sản xuất Sociedad Nacional de Galapagos (Songa) do phát hiện virus đốm trắng (WSSV) trong lô tôm nhập khẩu.

Tôm Ecuador bị tạm ngừng nhập khẩu vào Trung Quốc do virút đốm trắng

Kể từ tháng 12/2019, theo một thỏa thuận với GACC, mỗi lô tôm của Ecuador xuất sang thị trường Trung Quốc đều được kiểm tra virút đốm trắng. Cam kết của chính phủ Ecuador là "đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình an toàn sinh học và vô hại, do đó đảm bảo chất lượng hàng đầu của sản phẩm này và uy tín của ngành tôm Ecuador.

MPCEIP điều phối các hoạt động kiểm soát và xác minh sự tuân thủ các quy định của Hiệp định đối với các yêu cầu về kiểm tra, kiểm dịch và sức khỏe thú y đối với tôm thẻ chân trắng đông lạnh XK từ Ecuador sang Trung Quốc. Bộ này cũng cho biết các thủ tục tương ứng đang được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Ngoại giao Ecuador và cơ sở liên quan để "quản lý việc dỡ bỏ lệnh đình chỉ và áp dụng các biện pháp khắc phục nếu cần thiết".

GACC thông báo tất cả hàng do Songa XK từ ngày 22/1/2020 trở đi sẽ bị từ chối nhập cảnh. Năm 2018, XK tôm đông lạnh của Songa đạt 243 triệu USD.

(Theo undercurrentnews.com)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục