Tiếp thị trong ngành tôm là cần thiết

(vasep.com.vn) Để đối phó với những thách thức mà ngành tôm phải đối mặt, bao gồm sản lượng tăng ở Ecuador và giá thị trường toàn cầu giảm do tồn kho dư thừa, Omarsa và các công ty hàng đầu khác trong ngành đang hỗ trợ một chiến dịch tiếp thị toàn diện nhằm thúc đẩy tăng tiêu thụ tôm. Mỹ là thị trường mục tiêu ban đầu cho chiến dịch này, với các kế hoạch được công bố tại diễn đàn Diễn đàn Tôm Toàn cầu vào ngày /9 và các thông tin chi tiết khác sẽ được tiết lộ vào tháng 11.

Chú thích ảnh

Hội đồng tiếp thị được đề xuất, do các nhà sản xuất chủ trì, tìm cách thúc đẩy tiêu thụ tôm trên toàn thế giới và có sự tham gia của hơn 20 nhà sản xuất từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Mexico, Ecuador, Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia. Mặc dù thị trường Mỹ rất quan trọng nhưng có sự đồng thuận rằng hội đồng nên có tác động toàn cầu. Gabriel Luna và Jose David Castro, những người đứng đầu nhóm, đã đề xuất khả năng thành lập tổ chức này trong Viện Thủy sản Quốc gia ở Mỹ.

Chiến dịch này giải quyết xu hướng giảm giá của ngành, được gọi là “cuộc đua xuống đáy”, khi các nhà bán lẻ ngày càng tin rằng giá tôm có thể tiếp tục giảm vô thời hạn. Để giải quyết vấn đề này, ngành này đặt mục tiêu tăng nhu cầu bằng cách quảng bá tôm như một sản phẩm chung, thay vì nhấn mạnh vào nguồn gốc cụ thể như tôm Ấn Độ, Việt Nam hoặc Ecuador.

Coglitore của Omarsa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng mức tiêu thụ tôm bình quân đầu người tại các thị trường lớn như Mỹ, cho thấy rằng ngay cả mức tăng khiêm tốn 1 pao/người/năm ở Mỹ cũng có thể dẫn đến sản lượng tăng đáng kể, mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất tôm từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đảm bảo tính bền vững của ngành.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục