Thức ăn nuôi tôm mới giúp tăng tỷ lệ sống trên tôm

(vasep.com.vn) Chế độ ăn gồm một protein đơn bào mới được phát triển bởi KnipBio đã chứng minh làm tăng ít nhất 30% tỷ lệ sống của hậu ấu trùng tôm chân trắng Thái Bình Dương.

5 thử nghiệm đã chứng minh tôm được cho ăn theo chế độ sử dụng bột cá KnipBio (KBM) của công ty Massachusetts có tỷ lệ sống cao hơn nhiều so với tôm được nuôi theo chế độ ăn bột cá thương mại thông thường.

Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện tại Đại học Roger Williams. Trong đợt thử nghiệm, tôm được tách thành một nhóm được nuôi theo chế độ ăn bột cá thông thường và một nhóm thử nghiệm với một nửa bột cá được thay thế bằng KBM. Sau 42 ngày, các nhà nghiên cứu thấy tỷ lệ chết giảm 35% ở nhóm tôm thử nghiệm so với nhóm thông thường.

Thêm 2 thử nghiệm nữa được thực hiện ở một đại học của Mỹ. Thử nghiệm đầu tiên được tiến hành với một nhóm thông thường và 2 nhóm thí nghiệm sử dụng bột cá KBM. Nhóm thông thường được nuôi với bột cá thương mại thông thường, nhóm thí nghiệm số 1 được nuôi với chế độ ăn 50% là bột cá KBM và nhóm thí nghiệm số 2 được nuôi với chế độ ăn 100% là KBM. Sau 42 ngày, cả 2 nhóm thí nghiệm đều tăng được tỷ lệ sống 30% so với nhóm được cho ăn bột cá thông thường.

Một thử nghiệm khác được thực hiện ở 5 nhóm gồm 1 nhóm sử dụng bột cá thông thường và 4 nhóm thí nghiệm dùng bột cá KBM với tỷ lệ khác nhau. Sau 6 tuần, cả 4 nhóm thí nghiệm đều tăng tỷ lệ sống từ 40-100% so với nhóm thông thường.

Trong khi 2 thử nghiệm được thực hiện ở một trung tâm nghiên cứu khoa học ở châu Á. Các thử nghiệm này được thiết kế để kiểm nghiệm xem liệu chế độ ăn sử dụng KBM có giúp cải thiện được tỷ lệ sống của tôm bị bệnh EMS hay không. Cuối đợt thử nghiệm, tỷ lệ sống với nhóm tôm này tăng từ 30-46%.

Larry Feinberg, CEO của KnipBio cho biết, những thử nghiệm này mới chỉ là bước đầu tuy nhiên chúng tôi hài lòng với những kết quả đã thu được. Những thử nghiệm trên cho thấy chế độ ăn dùng KBM cho tôm có tỷ lệ sống cao hơn. Công ty sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm để khẳng định các kết quả này và xác định tỷ lệ thay thế KBM tối ưu trong cải thiện tỷ lệ sống và tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi thức ăn.

KnipBio Meal sẽ là một lựa chọn có trách nhiệm vì không phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu đầu vào là cá tự nhiên đồng thời cải thiện năng suất và lợi nhuận cho người nuôi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục