Thai Union tuyên bố Red Lobster nợ gần 4 triệu USD do dự báo nhu cầu không nhất quán

(vasep.com.vn) “Đối với Thai Union – và thẳng thắn mà nói là đối với bất kỳ nhà cung cấp nào trong ngành thủy sản – việc tồn kho hàng triệu pound sản phẩm đặc biệt gây thiệt hại do thời hạn sử dụng của sản phẩm có hạn."

Chú thích ảnh

Trong đơn nộp lên tòa án, Thai Union tuyên bố chuỗi nhà hàng Red Lobster nợ họ, cùng với công ty con Tri-Union Frozen Products, hoạt động kinh doanh với tên gọi Chicken of the Sea Frozen Foods, số tiền gần 3,7 triệu USD Mỹ (3,4 triệu euro).

Thai Union, một nhà cung cấp hải sản lâu năm và là cựu đồng sở hữu của Red Lobster , cho biết trong hồ sơ nộp lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ tại Orlando, Florida rằng tình trạng khó khăn về tài chính của Red Lobster và "việc giảm đột ngột khối lượng mua hàng đã khiến Thai Union tích lũy "mức cao" lượng hàng tồn kho dư thừa - trị giá khoảng 22,9 triệu USD Mỹ (21 triệu euro).

Ngoài ra, công ty hải sản có trụ sở tại Samut Sakhon, Thái Lan còn cho biết họ đã phải chịu những chi phí đáng kể liên quan đến nguyên liệu thô, bảo quản, đóng gói và lãi suất.

Thai Union cho biết: “Đối với Thai Union – và thẳng thắn mà nói là đối với bất kỳ nhà cung cấp nào trong ngành thủy sản – việc tích trữ hàng triệu pound sản phẩm trong kho đặc biệt gây thiệt hại do thời hạn sử dụng hạn chế của sản phẩm và chi phí liên quan đáng kể (ví dụ: đóng gói và lưu trữ) tăng lên hàng ngày – chưa kể đến việc không thể bán những mặt hàng tùy chỉnh này cho người mua khác”.

Trong hồ sơ, Thai Union đã cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề dẫn đến chi phí phát sinh.

Red Lobster, công ty điều hành khoảng 570 nhà hàng hải sản,  thường dự báo nhu cầu sản phẩm trong 6 tháng và sau đó hoàn thiện giá với Thai Union cho các sản phẩm đó. Thai Union thường có 150 ngày để cân đối nguồn cung với nhu cầu dự kiến ​​của Red Lobster, Thai Union cho biết. Do đó, Thai Union được yêu cầu duy trì 6 tuần tồn kho nguyên liệu thô tại Thái Lan và khoảng 12 tuần tồn kho thành phẩm tại Hoa Kỳ để đảm bảo giao hàng đủ và kịp thời các sản phẩm trong mỗi 6 tháng.

Thai Union cho biết: “Điều này đòi hỏi Thai Union phải tự quản lý vốn lưu động, triển khai các nguồn lực nội bộ và điều phối lịch trình sản xuất trên quy mô lớn”.

Red Lobster đã tôn trọng việc chấm dứt mối quan hệ nhà cung cấp trong phần lớn những năm hai bên hợp tác, Thai Union cho biết. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục