Sackton: Ecuador có thể vượt qua Ấn Độ trở thành nước sản xuất tôm lớn nhất

(vasep.com.vn) Ecuador có thể sản xuất 700.000 tấn tôm trong một vài năm tới và vượt qua Ấn Độ để trở thành nhà sản xuất tôm lớn nhất thế giới, theo ông John Sackton từ trang tin Seafood News trình bày trong hội nghị quốc tế về sản xuất thủy sản toàn cầu tại Vigo, Tây Ban Nha.

Theo ông, Ecuador có sử dụng máy cho ăn tự động và tăng mật độ thả nuôi nên sản lượng sẽ tăng mạnh.

Tuy nhiên, Hội nghị Triển vọng toàn cầu cho các Lãnh đạo Nuôi trồng thuỷ sản (GOAL) tổ chức tại Guayaquil, Ecuador lại dự báo Việt Nam có thể vượt qua Ấn Độ.

Cả GOAL và ông Sackton đều dự báo Ecuador sẽ đạt sản lượng khoảng 500.000 tấn tôm năm 2018.

Việc sử dụng máy cho ăn tự động giúp các công ty kiểm soát và cung cấp lượng thức ăn tối ưu trong ao và có thể giải quyết được vấn đề dịch bênh EMS.

Theo ông John Sackton, một trong những rủi ro lớn cho ngành nuôi tôm năm 2019 không phải dịch bệnh mà là giá thấp do nguồn cung tăng. Điều này sau đó sẽ dẫn tới nguồn cung thấp hơn.

Vấn đề lớn thứ hai là sản lượng tôm Ấn Độ giảm hơn dự kiến trong năm 2018.

Ông Sackton dự đoán sản lượng của Ấn Độ có thể đạt 600.000 tấn năm 2018. Việc tăng số lượng ao nuôi và công nghệ tốt hơn có thể thúc đẩy sản lượng tôm của Ấn Độ.

Theo ông Sackton, sản lượng tôm của Trung Quốc giảm năm 2018 xuống 520.000 tấn từ 567.000 tấn của năm trước đó và 789.000 tấn năm 2015. Số liệu này không giống với dự đoán của GOAL đối với Trung Quốc. Theo GOAL, Trung Quốc vẫn đang sản xuất trên 1 triệu tấn tôm và dự đoán Trung Quốc sẽ sản xuất 1,3 triệu tấn năm 2020, thấp hơn mức 1,6 triệu tấn nước này sản xuất trước khi dịch EMS diễn ra.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục